Quảng Ninh: Còn 186 tàu du lịch chưa lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước

Xuân Quảng 29/10/2015 21:01

   Theo thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, đến sáng 29/10 đã có 302 tàu lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước. Điều đó khẳng định chủ trương lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước của tỉnh Quảng Ninh được chủ tàu du lịch đồng thuận, tiến độ đã được đẩy nhanh.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh khẳng định, từ ngày 1/11 nếu như tàu du lịch nào mà chưa lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước, Cảng vụ sẽ nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh kiên quyết không cấp phép rời cảng…

Trong 5 năm qua, du lịch Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng cao cả về số lượng khách và doanh thu; ước tính du khách đến Quảng Ninh đạt 36,1 triệu lượt, tăng bình quân 7,4%/ năm, trong đó khách quốc tế đạt 12,6 triệu lượt. Dự kiến doanh thu từ du lịch năm 2015 ước đạt 6.500 tỷ đồng.

Mỗi năm, lượng khách du lịch đến với Vịnh Hạ Long ngày càng tăng,vì vậy việc lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước cho các tàu du lịch sẽ góp phần bảo vệ môi trường và từng bước phát triển loại hình tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long một cách bền vững.

Tuy nhiên, để thiết bị thực sự phát huy tác dụng, hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long, trong quá trình lắp đặt, vận hành các cơ quan chức năng cần giám sát, kiểm tra kỹ càng tránh tình trạng chủ tàu lắp đặt chỉ để đối phó, không đúng quy chuẩn kỹ thuật. Đặc biệt là phải kiểm định lại sau khi các chủ tàu đã lắp đặt thiết bị xong, kiểm tra chất lượng nước thải ra có đảm bảo an toàn với môi trường hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Còn 186 tàu du lịch chưa lắp đặt thiết bị phân ly dầu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO