Quảng Ninh: Công bố thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên

Phúc Quyền 24/12/2020 23:53

Đó là một trong những thông tin quan trọng trong sự kiện UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và công bố các quyết định: Thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2019, công nhận đô thị loại III đối với thị xã Quảng Yên diễn ra tại thị xã Quảng Yên trong tối 24/12.

Dự lễ có ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đại biểu các Bộ, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo thị xã Quảng Yên.

 Phó Thủ tướng trao Huân chương lao động hạng Nhì
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì.

Theo Quyết định số 29/2020/QĐ-TTg do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký, Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh có tổng diện tích trên 13.000 ha; bao gồm các khu: Khu phức hợp đô thị, công nghiệp, công nghệ cao tại TP Uông Bí và Thị xã Quảng Yên với diện tích trên 6.400 ha, nằm trên 5 phường của TP Uông Bí và 8 xã, phường của Thị xã Quảng Yên; Khu dịch vụ cảng biển, cảng biển, công nghiệp và đô thị đầm Nhà Mạc với diện tích gần 6.700 ha nằm trên 7 xã, phường của Thị xã Quảng Yên.

 Phó Thủ tướng trao quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên và công nhận đô thị loại III đối với thị xã Quảng Yên.
Phó Thủ tướng trao quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên và công nhận đô thị loại III đối với thị xã Quảng Yên.

Mục tiêu phát triển của Khu kinh tế ven biển Quảng Yên là khai thác lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí trong việc kết nối kinh tế, thương mại dịch vụ với các khu kinh tế ven biển như: Vân Đồn, Đình Vũ - Cát Hải, Thái Bình nhằm phát triển nhóm các khu kinh tế ven biển để phát huy tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của từng khu và xây dựng mối liên kết về kinh tế, xã hội giữa các khu kinh tế với các khu vực lân cận.

Theo lộ trình phát triển, giai đoạn I (từ năm 2020-2021) xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản phục vụ cho dự án trong khu kinh tế; giai đoạn II (từ năm 2021-2021) tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và các khu chức năng của khu kinh tế; giai đoạn III (từ năm 2026-2035) đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng của toàn Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, từng bước hình thành đô thị thông minh.

Phát biểu tại Lễ đón nhận, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân thị xã Quảng Yên đã đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng tin tưởng, Quảng Yên - quê hương có truyền thống cách mạng vẻ vang, tinh thần đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm, chủ động sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Quảng Yên sẽ phát huy lợi thế và những thành tựu, kinh nghiệm có được trong quá trình đổi mới, chủ động nắm bắt các cơ hội phát triển, xây dựng thị xã Quảng Yên ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh và trở thành thành phố trước năm 2025; là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng biển và logistics, đạt đô thị loại II trước năm 2030.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, từ một địa phương có xuất phát điểm là sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, sau gần 10 năm đổi mới, thị xã đã chủ động khai thác các tiềm năng, thế mạnh, huy động nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội và đạt những kết quả nổi bật thời gian qua đã khẳng định những tiến bộ vượt bậc, toàn diện của thị xã Quảng Yên cả về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm Ocop của thị xã Quảng Yên
Khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm Ocop của thị xã Quảng Yên.

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã trưng bày triển lãm 80 tác phẩm ảnh thời sự nghệ thuật, 20 tác phẩm tranh của thị xã Quảng Yên đã đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước và trưng bày triển lãm các sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Công bố thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO