Quảng Ninh cưỡng chế di dời Nhà bè Hồng Đậm

Xuân Quảng 22/09/2016 11:40

Sáng 22/9, các lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế di dời Nhà bè Hồng Đậm tại khu ven biển Cột 5 thuộc tổ 12, khu 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long. Nhà bè này thuộc sở hữu của Doanh nghiệp tư nhân Hồng Đậm.

Nhà bè Hồng Đậm tại khu ven biển Cột 5 bị cưỡng chế di dời.

Tại buổi cưỡng chế, các lực lượng đã thực hiện đúng các quy trình cưỡng chế. Lãnh đạo phường Hồng Hà công bố Quyết định số 800/QĐ-CC của UBND TP Hạ Long về việc cưỡng chế di dời đối với Nhà bè Hồng Đậm.

Lực lượng chức đã tiến hành di chuyển người thuộc nhà bè lên bờ; kiểm đếm, niêm phong toàn bộ tài sản có trên bè và tổ chức di chuyển bè đến nơi neo đậu theo quy định của TP Hạ Long.

Nhà bè Hồng Đậm có diện tích 579,72m2 nằm ở khu vực ven biển Cột 5 thuộc Vịnh Hạ Long. Nhà bè này đang sử dụng mặt nước chưa được các cơ quan có thẩm quyền giao sử dụng. Do hoạt động từ lâu nên nhà bè đã xuống cấp, hệ thống làm nổi bè chủ yếu là phao xốp nên gây ô nhiễm môi trường cho Vịnh Hạ Long.

Theo quy định của UBND TP Hạ Long thì, nhà bè Hồng Đậm phải chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống kể từ ngày 15/7/2016.

Sau thời gian thông báo theo quy định, đồng thời tuyên truyền, vận động, nhưng chủ nhà bè vẫn không chấp hành tự di dời. Do đó, TP Hạ Long đã tiến hành cưỡng chế di dời nhà bè về nơi neo đậu theo quy định đảm bảo an toàn.

Tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch và cũng là định hướng lớn cho sự phát triển trong tương lai của tỉnh. Trong những năm qua, việc quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của các nhà bè nổi trên vùng nước Vịnh Hạ Long đã được các cơ quan chức năng quản lý, giám sát chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh cưỡng chế di dời Nhà bè Hồng Đậm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO