Quảng Ninh: Cứu sống bệnh nhân bị thương xuyên thấu tim

Ngọc Anh 04/03/2021 19:33

Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân bị đâm vào tim.

Ngày 3/3, Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả tiếp nhận bệnh nhân H.V.D. (44 tuổi, trú tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) trong tình trạng kích thích vật vã, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt, có vết thương vùng ngực chảy máu nhiều.

Đây là ca bệnh rất nặng, có nguy cơ tử vong nhanh nếu không được cấp cứu kịp thời. Mặc dù trong đêm nhưng ngay lập tức bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ huy động tối đa nhân lực, phương tiện tham gia cấp cứu. Đ

ồng thời, các bác sĩ tiến hành hội chẩn liên viện khẩn cấp với các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật Tim mạch của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Bệnh nhân đã được chẩn đoán sốc trụy tim mạch do vết thương thấu tim.

Chỉ sau 30 phút, kíp phẫu thuật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh do bác sĩ Phạm Việt Hùng dẫn đầu đã kịp thời có mặt tại phối hợp với Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả để tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Sau mổ ngày thứ nhất, bệnh nhân hiện hồi phục tốt, tỉnh táo, đã được rút ống thở, các chỉ số tim mạch và xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Sau mổ ngày thứ nhất, bệnh nhân hiện hồi phục tốt, tỉnh táo, đã được rút ống thở, các chỉ số tim mạch và xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Sau 90 phút, các y, bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho người bệnh. Tim của người bệnh đã đập đều, huyết áp ổn định, máu được cầm và được chuyển ra hậu phẫu trong niềm vui của các y bác sĩ và gia đình bệnh nhân.

Sau mổ ngày thứ nhất, bệnh nhân hiện hồi phục tốt, tỉnh táo, đã được rút ống thở, các chỉ số tim mạch và xét nghiệm trong giới hạn bình thường

Ca phẫu thuật thành công là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong suốt quá trình cấp cứu, hội chẩn liên viện và phẫu thuật cho người bệnh. Đây cũng là minh chứng cho hiệu quả của chiến lược sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao dùng chung của ngành y tế Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cứu sống bệnh nhân bị thương xuyên thấu tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO