Quảng Ninh: Cứu sống ngư dân rơi xuống biển trong tình trạng đuối sức

Minh Hưng 10/06/2021 17:37

Thủy đoàn I, Cục Cảnh sát giao thông cho biết đơn vị vừa phát hiện, cứu giúp ngư dân gặp nạn trên tuyến ven biển giáp ranh Quảng Ninh-Hải Phòng.

Ông Hoàng đã được các chiến sĩ Cảnh sát đường thủy thuộc Thủy đoàn I kịp thời phát hiện và cứu sống.

Theo đó, khoảng 15h ngày 9/6, Tổ công tác số 1 thuộc Thủy đoàn I, trong lúc làm nhiệm vụ ở khu vực giáp danh giữa Quảng Ninh – Hải Phòng, đã phát hiện ông Lê Minh Hoàng (57 tuổi, thường trú tại TX Đông Triều, Quảng Ninh) đang bám vào can nhựa trôi trên biển trong tình trạng đuối sức. Tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận, cứu vớt, đưa nạn nhân lên xuồng, tiến hành sơ cứu.

Trước khi xảy ra sự cố chìm tàu, ông Hoàng cùng vợ là chị Nguyễn Thị Điểm (49 tuổi, thường trú tại xã Hồng Phong, TX Đông Triều, Quảng Ninh) có cập tàu của mình vào phía mạn phải của tàu mang biển kiểm soát HP - 4638 để bán hải sản.

Trong quá trình trao đổi buôn bán ông Hoàng ở lại tàu để giữ lái, còn chị Điểm cân hàng bên tàu HP - 4638, khi đó thì hai tàu vẫn đang di chuyển theo hành trình hướng Quảng Ninh đi Hải Phòng.

Khoảng 15h ngày 9/6, khi qua khu vực Đèn Ba Lăng, thì tàu cá của ông Hoàng bị chìm, trong lúc cấp bách ông Hoàng đã ôm được can nhựa để làm dụng cụ nổi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chênh lệch độ cao giữa 2 mạn tàu, cộng với việc ảnh hưởng của thời tiết sóng to, gió lớn.

Sự việc xảy ra khá nhanh nên ông Hoàng không kịp xử lý tình huống dẫn đến tàu bị chìm. Cùng lúc đó, tàu HP - 4638 đã đánh lái quay lại để cứu ông Hoàng nhưng do tàu to và điều kiện thời tiết nên không kịp quay lại, may mắn là ông Hoàng đã được các chiến sĩ Cảnh sát đường thủy thuộc Thủy đoàn I phát hiện và kịp thời cứu sống.

Đến 18h ngày 9/6, tàu cá của vợ chồng ông Hoàng đã được trục vớt thành công, dưới sự giúp đỡ của Tổ công tác thuộc Thủy đoàn I và các tàu cá khác đang hành nghề trong khu vực cùng tiến hành trục vớt phương tiện bị chìm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cứu sống ngư dân rơi xuống biển trong tình trạng đuối sức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO