Quảng Ninh: Đảm bảo hoạt động dịch vụ, du lịch trong trạng thái bình thường mới

Ngọc Anh 10/06/2021 16:59

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo hoạt động dịch vụ, du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Hàng tuần, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% số người lao động của đơn vị và xét nghiệm toàn bộ cho người lao động tham gia cung ứng dịch vụ, hàng hóa của các đơn vị liên quan.

Nhằm đảm bảo an toàn tối đa nhất phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động du lịch, dịch vụ, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, hàng tuần, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (gộp mẫu) ngẫu nhiên cho 20% số người lao động của đơn vị. Xét nghiệm toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, vận tải như: suất ăn, giặt là, cung cấp thực phẩm, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máỵ móc... theo đúng chỉ đạo Bộ Y tế bên cạnh việc thực hiện nguyên tắc "5K".

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra sát sao công tác đảm bảo phòng, chống dịch và việc thực hiện xét nghiệm luân phiên, ngẫu nhiên cho người lao động và người cung ứng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, vận chuyển trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trong trường hợp các cơ sở, đơn vị không chấp hành sẽ bị đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đảm bảo hoạt động dịch vụ, du lịch trong trạng thái bình thường mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO