Quảng Ninh: Dành 'đất vàng' mở rộng Trường THPT Hòn Gai

Ngọc Anh 07/04/2021 11:31

Diện tích gần 10.000m2 dành để mở rộng Trường THPT Hòn Gai nằm ở khu vực “đất vàng” đắc địa của thành phố Hạ Long.

Ngày 6/4, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh đã họp bàn về việc triển khai thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng Trường THPT Hòn Gai (TP Hạ Long).

Trường THPT Hòn Gai là trường cấp 3 đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh, là chiếc nôi đào tạo nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, học sinh xuất sắc, cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực; là niềm tự hào của nhân dân vùng mỏ.

Trải qua thời gian, trường hiện đã bộc lộ nhiều hạn chế như: Hạng mục đã xuống cấp, một số phòng có diện tích nhỏ, không đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, chưa phù hợp với tiêu chuẩn của Trường chuẩn quốc gia; thiếu diện tích phục vụ hoạt động giáo dục thể chất ngoài trời, diện tích sân vui chơi cho học sinh, diện tích cây xanh còn ít, ...

Phối cảnh Dự án cải tạo, mở rộng Trường THPT Hòn Gai.
Phối cảnh Dự án cải tạo, mở rộng Trường THPT Hòn Gai.

Do đó, việc đầu tư cải tạo, mở rộng Trường THPT Hòn Gai là hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo cơ sở vật chất theo tiêu chí của Trường chuẩn quốc gia, phục vụ tốt hơn cho công tác dạy và học, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn; đồng thời là điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan tại khu vực trung tâm thành phố, tạo bước đột phá trong công tác đầu tư, phát triển giáo dục địa phương.

Theo kế hoạch, tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch là 19.900,5m2, trong đó diện tích trường hiện trạng là 10.654m2 và diện tích mở rộng là 9.246m2 (toàn bộ diện tích quỹ đất tại vị trí trụ cũ của Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; chung cư 5 tầng tập thể thủy sản cũ).

Quy mô đầu tư là xây dựng mới nhà học 6 tầng; xây dựng mới khối nhà văn phòng 5 tầng; xây dựng mới nhà đa năng 2 tầng (tầng 1 là bể tập bơi, tầng 2 là sân tập thể thao đa năng trong nhà); cải tạo lại các khối nhà học hiện trạng để đồng bộ kiến trúc với khối nhà mới; xây mới sân giáo dục thể chất; xây dựng tuyến đường gom phía trước giáp QL18A và các hạng mục phụ trợ khác. Phương án kiến trúc được lựa chọn là tân cổ điển. Tổng mức đầu tư của dự án là 250,81 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách TP Hạ Long, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/8/2021.

Diện tích gần 10.000m2 dành để mở rộng Trường THPT Hòn Gai nằm ở khu vực “đất vàng” đắc địa của thành phố, nằm trên mặt đường trục đường chính của thành phố Hạ Long, hướng ra vịnh Hạ Long.

Với vị trí đắc địa như vậy, trước đó, đã có nhiều đơn vị, tập đoàn đề xuất ý kiến xây dựng tại nơi này 1 trung tâm thương mại và dịch vụ nhằm phát triển kinh tế, du lịch. Tuy nhiên, sau khi tính toán, nghiên cứu, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định sử dung quỹ đất nhằm cải tạo, mở rộng Trường THPT Hòn Gai, qua đó khẳng định sự quan tâm rất lớn của tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục trồng người, cũng như nâng cao chất lượng đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Công trình cải tạo, nâng cấp Trường THPT Hòn Gai sau khi hoàn thành sẽ gắn với các công trình lân cận tạo thành tổ hợp công trình kiến trúc tiêu biểu về các công trình văn hóa, giáo dục, lịch sử và là điểm nhấn về cảnh quan của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Dành 'đất vàng' mở rộng Trường THPT Hòn Gai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO