Quảng Ninh: Đèn tín hiệu giao thông thường xuyên gặp sự cố gây mất ATGT

Ngọc Anh 28/04/2022 12:45

Những ngày gần đây, hệ thống đèn giao thông tại khu vực ngã tư Ao Cá (TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị trục trặc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên hệ thống đèn giao thông này gặp trục trặc khiến người dân bức xúc.

Khu vực ngã tư Ao Cá (QL18) là một trong những nút giao thông cửa ngõ của thành phố Hạ Long, nơi thường xuyên có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn. Để điều tiết phương tiện giao thông, khu vực ngã tư này được bố trí cả vòng xuyến và hệ thống đèn giao thông.

Đèn tín hiệu giao thông hướng Hạ Long – Hà Nội bỗng nhiên “biến mất” tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Phạm Tuấn.

Thế nhưng, theo phản ánh của người dân, những ngày gần đây, đèn tín hiệu giao thông hướng Hạ Long – Hà Nội bỗng nhiên “biến mất” khiến phương tiện lưu thông qua khu vực này hoang mang, lo lắng vì tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nhiều người đã chia sẻ sự việc này lên các diễn đàn trên mạng xã hội về sự việc này và chia sẻ cảm giác bất an khi tham gia giao thông tại ngã tư Ao Cá trong những ngày qua…

Tài khoản Facebook Phạm Tuấn chia sẻ: “Đến hẹn lại lên, ngã tư Ao Cá, đèn Xanh Đỏ mất tín hiệu chiều Hạ Long - Hà Nội, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tối qua em phanh giữa giao lộ vì tưởng đèn hỏng cả 4 phía, hoá ra không phải chỉ bị 1 hướng duy nhất, rất may sau em không có xe nào”.

Tài khoản Facebook Nguyễn Văn Nghiệp cho rằng: “Phải xử lí ngay chứ nút giao này là điểm đen giao thông, một bên còn, một bên mất tín hiệu, xung đột cực kỳ là nguy hiểm”.

Và rất nhiều người tham gia giao thông trên diễn đàn đã bày tỏ sự bức xúc cũng như có chung thắc mắc việc đèn giao thông bị hỏng dẫn đến không xác định được tín hiệu đèn thì có bị phạt "nguội" hay không?

Điều đáng nói hơn cả, đây không phải lần đầu tiên, đèn giao thông ở khu vực ngã tư Ao Cá gặp trục trặc dẫn đến “vô hiệu” trong nhiều ngày. Theo người dân thông tin, trước đó, gần đây nhất là vào khoảng đầu tháng 2/2022, đèn giao thông tại ngã tư Ao Cá bị lỗi đến cả chục ngày.

Ngày 28/4, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Phạm Đức Tuấn, Giám đốc BQLDA Đầu tư xây dựng TP Hạ Long cho biết, việc đèn giao thông gặp trục trặc lần này là do bị xe ô tô đâm vào cột đèn, đây là sự cố giao thông không mong muốn. Sau khi nhận được thông tin vào hôm qua (27/4), Ban đã tiến hành sửa chữa cột đèn giao thông và dự kiến hoàn thành trong hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đèn tín hiệu giao thông thường xuyên gặp sự cố gây mất ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO