Quảng Ninh: Di rời khẩn 34 hộ dân trong khu chung cư sắp sập

Thành Duy 19/07/2021 08:27

Ngày 18/7, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, vừa ra quyết định về việc về việc di dời khẩn cấp các đơn vị, hộ gia đình và cá nhân đang làm việc, cư trú trong tòa nhà Chung cư Thủy Sản (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) sắp sập và triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân theo quy định…

Để kiểm tra mức độ xuống cấp của tòa nhà, UBND TP Hạ Long đã giao Phòng Quản lý đô thị hợp đồng với đơn vị tư vấn tiến hành kiểm định chất lượng đối với công trình nhà chung cư nêu trên.

Theo kết quả kiểm định, công trình có mức độ nguy hiểm cấp D. Khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, tòa nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể khi vữa trát bong tróc lộ cốt thép bị han gỉ, tường nhà bị mục vỡ, rêu mốc…

Mái bê tông của Chung cư Thủy sản bị bong tróc lộ cốt thép han gỉ và có thể sập bất cứ lúc nào.

Hiện tại, chung cư này đang có 34 hộ dân sinh sống, trong quá trình sử dụng, các hộ dân cũng đã sửa chữa tạm thời các hư hỏng.

Tuy nhiên, do sự xuống cấp theo thời gian nên việc khắc phục cũng chưa đảm bảo được điều kiện sinh hoạt và tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng của các hộ dân sinh sống tại chung cư.

Trần và tường nhà bị mục vỡ.

Đến nay, UBND phường Hồng Hải đã thông báo cho các hộ dân thực hiện di dời khỏi công trình chung cư nguy hiểm và đã có 31/34 hộ dân chấp thuận di dời. UBND phường đang tiếp tục tuyên truyền, vận động đối với 3 hộ dân còn lại và sẽ triển khai công tác phá dỡ nhà chung cư sau khi hoàn thành việc di dời hộ dân.

Khu đất Chung cư Thủy sản sau khi phá dỡ sẽ được thành phố đầu tư các hạng mục theo Dự án mở rộng trường THPT Hòn Gai.

Tòa nhà chung cư Thủy Sản (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh) được xây dựng và đưa vào sử dụng từ những năm 1980. Đến nay hầu hết các chi tiết kiến trúc, kết cấu công trình đã xuống cấp có thể sập bất kỳ lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Di rời khẩn 34 hộ dân trong khu chung cư sắp sập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO