Quảng Ninh: Địa phương cuối cùng tạm dừng các chốt kiểm soát Covid-19

Xuân Quảng 24/03/2021 22:21

Thị xã Đông Triều là địa phương cuối cùng ở Quảng Ninh tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn.

Ngày 24/3, UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) ban hành quyết định số 499/QĐ-UBND tạm dừng các chốt kiểm soát liên ngành đối với phương tiện, người ra vào tỉnh Quảng Ninh tại địa bàn thị xã Đông Triều. Thị xã Đông Triều là địa phương cuối cùng ở Quảng Ninh tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, các chốt tại tỉnh lộ 345, cầu Vàng Chua, cầu Đông Mai, cầu Triều, cầu Đá Vách và cầu Hoàng Thạch sẽ tạm dừng hoạt động từ 0h00 ngày 25/3/2021. Cùng với đó, cho phép các bến đò trên địa bàn thị xã được hoạt động trở lại.

Các chốt kiểm soát được thiết lập và hoạt động từ 13h30 ngày 28/1. Đặc biệt, các chốt cầu Vàng Chua trên QL18, cầu Đá Vách trên QL17B, cầu Hoàng Thạch tại phường Mạo Khê đều đi sang tỉnh Hải Dương và chốt tỉnh lộ 345 đi sang huyện Lục Nam (Bắc Giang) được nâng cấp độ kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào từ 10h ngày 29/1.

Hàng ngày, tại các chốt có đầy đủ các lực lượng chức năng, liên ngành, chia làm 3 ca, hoạt động 24/24 giờ để kiểm soát chặt chẽ, không cho người và phương tiện xuất phát từ tỉnh Hải Dương vào Quảng Ninh và hạn chế tối đa hoạt động của các xe cá nhân để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, thị xã Đông Triều đã cho phép các phương tiện vận tải hàng hóa từ tỉnh Hải Dương vào Quảng Ninh qua cầu Vàng Chua trên QL 18, cầu Triều trên tỉnh lộ 389; từ tỉnh Bắc Giang vào qua chốt kiểm soát trên tỉnh lộ 345.

Chốt cầu Đá Vách trên QL 17B tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều đi sang thị xã Kinh Môn (Hải Dương) sẽ tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 25/3.

Ngày 23/3, UBND thị xã Đông Triều đã cho mở lại các hoạt động các hoạt động kinh doanh có điều kiện như rạp chiếu phim, karaoke, mát xa, vũ trường, xông hơi, bar, phòng tập gym, dịch vụ internet, trò chơi điện tử... Nhân dân thực hiện các hoạt động cưới hỏi phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thị xã được đón lao động từ tỉnh ngoài vào làm việc, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Công nhân Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch cư trú tại Đông Triều được về địa phương, nhưng phải cam kết tự cách ly tại nhà sau khi đi làm về.

Người đến từ, đi qua địa bàn thị xã Kinh Môn, thành phố Chí Linh, huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đến thị xã Đông Triều áp dụng biện pháp cách ly tập trung 14 ngày và xét nghiệm tự trả phí.

Người đến từ các địa phương khác của tỉnh Hải Dương áp dụng biện pháp cách ly y tế tại gia đình đủ 14 ngày, nếu có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong 2 ngày trước khi về Đông Triều thì không phải cách ly y tế tại nhà, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, thị xã Đông Triều vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ Covid cộng đồng tại các thôn, khu phố duy trì việc kiểm tra, nắm bặt thông tin từ cộng đồng dân cư để kiểm soát các trường hợp có nguy cơ cao về dịch tễ biểu hiện nhiễm bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực. Vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, tại thị xã Đông Triều, liên quan đến ổ dịch Hải Dương, từ ngày 9/2/2021 cho đến nay không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Địa phương cuối cùng tạm dừng các chốt kiểm soát Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO