Quảng Ninh: Đình chỉ sự kiện văn hóa có sự tham gia của du khách Trung Quốc vì không phép

L.C. 11/12/2019 14:18

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu dừng các hoạt động có sự tham gia của du khách Trung Quốc tại Quảng Trường 30/10 và Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Sự kiện diễn ra khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xét duyệt chương trình và cấp phép biểu diễn.

Quảng Ninh: Đình chỉ sự kiện văn hóa có sự tham gia của du khách Trung Quốc vì không phép

Đoàn khách Trung Quốc tại Quảng Trường 30/10.

Trước đó, vào khoảng 13h chiều 10/12, tại Quảng trường 30/10, (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) xuất hiện một đoàn 400 – 600 khách Trung Quốc với trang phục đủ các màu sắc đổ về Cung quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh tham gia sự kiện biểu diễn trang phục áo dài và biểu diễn dưỡng sinh.

Sự kiện này dự kiến được tổ chức từ ngày 10 đến 12/12, do công ty TNHH MTV Lữ hành quốc tế Quảng Ninh tổ chức.

Điều đáng nói là khi Sở Văn Hoá - Thể Thao, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND TP Hạ Long tiến hành thanh kiểm tra công ty trên đều không xuất trình được giấy phép biểu diễn và các văn bản đồng ý cho hoạt động của Sở Ngoại vụ, cũng như giấy phép quay video, fly cam của Sở Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh: Đình chỉ sự kiện văn hóa có sự tham gia của du khách Trung Quốc vì không phép - 1

Công văn của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh.

Đến 10h sáng nay, bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký công văn yêu cầu dừng việc tổ chức hoạt động nêu trên. Đồng thời, giao UBND TP Hạ Long không cho tổ chức hoạt động tập thể tại khu vực Quảng Trường 30/10 của đoàn, Giao Sở Văn Hoá - Thể Thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động trên, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định.

Ngày 21/11, dư luận và nhiều nhà thiết kế Việt Nam bất bình và phẫn nộ trước thông tin về BST của Ne.Tiger đến từ Trung Quốc, với tâm điểm là hình ảnh của tà Áo dài Việt Nam dưới tựa báo "Chinese Style Delights China S/S Fashion Week" trên trang China Daily, trong đó dưới phần tựa của các bức ảnh có dòng chú thích: "Người mẫu trình diễn một sáng tạo mới của Ne.Tiger tại Tuần lễ thời trang Trung Quốc Xuân/Hè 2019", không có thêm chú thích gì về cái tên Áo dài hay xuất xứ nguồn gốc từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đình chỉ sự kiện văn hóa có sự tham gia của du khách Trung Quốc vì không phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO