Quảng Ninh: Doanh nghiệp tiếp tục cho mượn đường đổ rác đến hết 31/7

Ngọc Anh 09/07/2021 18:40

Theo thông tin riêng của Đại Đoàn Kết Online, chiều nay (9/7), đại diện Công ty INDEVCO đã đồng ý để doanh nghiệp thu gom, vận chuyển rác được mượn đường để đổ rác vào bãi chứa rác tạm đến hết ngày 31/7.

Trước đó, ngày 5/7, Công ty INDEVCO đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc ngừng cho mượn hạ tầng của Công ty đã đầu tư để đổ rác thải sinh hoạt của 2 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả từ ngày 12/7.

Bãi rác tạm của TP Hạ Long.

Để tránh tình trạng rác thải sinh hoạt của 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả có thể bị ứ đọng khi không có đường đổ rác vào nơi chứa tạm, ngày 9/7, lãnh đạo 2 thành phố đã có cuộc họp với đại diện của Công ty INDEVCO để bàn phương án giải quyết.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty INDEVCO đã thống nhất để Công ty JUDENCO là doanh nghiệp thu gom, vận chuyển rác được mượn đường để đổ rác vào bãi chứa tạm đến hết ngày 31/7/2021.

Trong thời gian đó, TP Hạ Long và TP Cẩm Phả sẽ tiếp tục tìm các giải pháp để xử lý vấn đề rác thải sinh hoạt.

Cũng để giải quyết vấn đề này, tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy sáng 9/7, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo TP Hạ Long, TP Cẩm Phả phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo triển khai thực hiện thu gom, xử lý rác hàng ngày, không gây ùn ứ rác, ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, không gây bức xúc trong nhân dân; tiếp tục đồng hành, tập trung giải quyết các vấn đề vướng mắc nảy sinh giữa nhà đầu tư và chính quyền địa phương, nhất là về đơn giá xử lý rác, song phải đảm bảo các quy định, chính sách pháp luật của Nhà nước và giữ vững môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Được biết, Công ty INDEVCO là chủ đầu tư Dự án Trung tâm xử lý chất thải rắn tỉnh Quảng Ninh với công suất 900 tấn/ngày. Dự án được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2016. Từ tháng 11/2016, tỉnh Quảng Ninh đã bắt đầu cho lưu chứa rác thải sinh hoạt vào khu vực dự án với tổng khối lượng đến nay là gần 860 ngàn tấn.

Do lượng rác lưu chứa tạm trong khuôn viên dự án lớn và không được thanh toán các chi phí liên quan đến lưu chứa, xử lý môi trường nên từ 1/5/2021, Công ty INDEVCO ngừng tiếp nhận rác vào bãi chứa tạm của Công ty.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã phải chỉ đạo UBND TP Hạ Long xây dựng phương án cấp bách để chứa rác sinh hoạt của 2 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và giao cho Công ty JUDENCO xây dựng hố chứa rác tạm thời nằm sát bên cạnh đất thuộc dự án của INDEVCO.

Để vận chuyển rác được vào trong chỗ lưu chứa tạm thì Công ty JUDENCO phải mượn đường và đi qua dự án của Công ty INDEVCO.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Doanh nghiệp tiếp tục cho mượn đường đổ rác đến hết 31/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO