Quảng Ninh: Đón đoàn khách du lịch đầu tiên 'xông đất'

Ngọc Anh 03/02/2022 14:52

Ngày 3/2, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã chào đón đoàn khách du lịch lữ hành đầu tiên trong năm mới đến từ các tỉnh, thành phía Nam.

Đoàn khách lữ hành “xông đất” du lịch Quảng Ninh được chào đón bằng màn múa lân trong không khí rộn ràng của những bản nhạc xuân.

Đây là những du khách đi theo tour du lịch an toàn do hãng lữ hành Vietravel tổ chức.

Đoàn khách du lịch lữ hành đầu tiên "xông đất" du lịch Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cùng lãnh đạo Sở Du lịch đã dành những lời chúc tốt đẹp đến với du khách "xông đất" du lịch đầu xuân năm mới và tặng hoa, lì xì thay cho lời cảm ơn.

Chị Đồng Thị Thảnh, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi đã đăng ký tour này từ cách đây 2 năm trước đến hôm nay mới được đi nên cảm thấy rất phấn khích, háo hức và muốn được đi trải nghiệm Hạ Long. Trong hành trình tới đây thì đoàn cũng như hướng dẫn viên và ban tổ chức đều rất nhiệt tình, vui vẻ. Hôm nay, chúng tôi còn nhận được sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh, lì xì, hoa nên rất bất ngờ, đây là kỷ niệm đáng nhớ của gia đình tôi”.

Gia đình chị Đồng Thị Thảnh vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Để chuẩn bị cho việc tái khởi động du lịch năm 2022, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức đánh giá chất lượng các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan du lịch, nhà hàng và các dịch vụ du lịch đồng thời xây những những sản phẩm du lịch mới với cam kết về điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn góp phần thúc đẩy thị trường du lịch sớm khôi phục trở lại.

Theo Giám đốc Chi nhánh Vietravel Quảng Ninh, chỉ trong dịp Tết này, Vietravel đã có 15 đoàn đến với Quảng Ninh. Sự an toàn của khách du lịch luôn được ưu tiên đầu tiên. Toàn bộ khách đều được test Covid-19, đảm bảo an toàn theo quy tắc 5K.

Các dịch vụ khách như lái xe, hướng dẫn viên và các hành trình khác phải thực hiện các quy định an toàn. Các khách sạn, nhà hàng đều có cam kết về chất lượng tạo sự yên tâm của du khách với lịch trình.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Đức bày tỏ sự phấn khởi khi đặt chân tới Hạ Long.

Ông Nguyễn Văn Đức, khách du lịch đến từ Bình Dương bày tỏ sự phấn khởi: “Gia đình chúng tôi mong muốn chuyến đi này từ rất lâu rồi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi ra ngoài Bắc và Vịnh Hạ Long là điểm đến đầu tiên của gia đình. Trong suốt quá trình tham gia tour thì công ty tổ chức và hướng dẫn viên luôn sát sao, nhắc nhở mọi người về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Chúng tôi cũng được biết Quảng Ninh là địa phương có công tác phòng, chống dịch rất tốt và tỷ lệ bao phủ vaccine cao nên gia đình vô cùng an tâm và cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi đặt chân đến đây để du xuân. Đây cũng là yếu tố cần thiết của mọi chuyến du lịch, phải thật vui vẻ, phấn khởi và yên tâm”.

Khách du lịch được nhận lì xì nhân dịp đầu năm mới.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh những ngày đầu xuân lượng khách về các điểm du lịch tâm linh và danh thắng trên địa bàn rất tấp nập.

Đây là những tín hiệu đáng mừng với kỳ vọng ngành du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi và đạt được 9,5 triệu lượt khách trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đón đoàn khách du lịch đầu tiên 'xông đất'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO