Quảng Ninh đón hơn 140.000 lượt khách trong 2 ngày đầu năm mới

Ngọc Anh 03/01/2021 20:09

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 2 ngày nghỉ lễ Tết dương lịch 2021, tỉnh Quảng Ninh đã đón được hơn 140 ngàn lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.

Thực hiện gói kích cầu du lịch 500 tỷ đồng năm 2021, tỉnh Quảng Ninh miễn phí vé tham quan vào các điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử trong ngày 1/1 và giảm 50% vé phí vào các ngày thường khác trong năm.

Nhờ đó, Quảng Ninh đã thành công thu hút được lượng khách khá ấn tượng vào dịp lễ Tết dương lịch năm nay với hơn 140.000 lượt khách.

Trong đó, vịnh Hạ Long đã đón gần 5.000 lượt khách và có hơn 1.360 lượt khách lưu trú trên vịnh; lượng khách tham quan Khu Di tích danh thắng Yên Tử là hơn 5.200 khách; Bảo tàng Quảng Ninh đạt gần 5.600 lượt khách, còn lại là các điểm du lịch khác.

Tổng số khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 110.000 lượt khách.

Người dân, du khách trực tiếp hoà mình vào những vũ khúc sôi động cùng các vũ công tại Carnaval mùa Đông - Ngày hội sắc màu Tuần Châu 2021.
Người dân, du khách trực tiếp hoà mình vào những vũ khúc sôi động cùng các vũ công tại Carnaval mùa Đông - Ngày hội sắc màu Tuần Châu 2021.

Bên cạnh đó, vào những ngày đầu năm mới, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để phục vụ khách du lịch.

Điển hình là lễ hội đường phố - Carnaval mùa đông với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan - Lan tỏa nụ cười Hạ Long” tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long) được đầu tư công phu, thu hút hàng ngàn lượt du khách và người dân tham gia hay Phố Ẩm thực ở quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) và tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp ở thành phố Hạ Long.

Lượng khách ghé thăm Quảng Ninh vào 2 ngày Tết dương lịch đã đánh dấu sự khởi sắc trong việc phục hồi ngành du lịch của tỉnh.

Ngoài gói kích cầu du lịch trị giá 500 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực làm đa dạng các sản phẩm du lịch; xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thông tin tuyên truyền để thu hút du khách, trong đó chủ yếu là khách nội địa. Đồng thời, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được chính quyền địa phương, các điểm du lịch chú trọng thực hiện nghiêm túc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh đón hơn 140.000 lượt khách trong 2 ngày đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO