Quảng Ninh: Đơn vị tổ chức 'Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022' bị phạt 15 triệu đồng

Ngọc Anh 11/05/2022 18:21

Ngày 11/5, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Truyền thông và giải trí MC MEDIA.

Chiều ngày 11/5, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã thông tin kết quả buổi làm việc với Công ty Cổ phần Truyền thông và giải trí MC MEDIA (đơn vị tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022”) về việc đơn vị này tổ chức sự kiện (chương trình biểu diễn nghệ thuật - Yoga) tại Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) vào ngày 3/5 vừa qua.

Đơn vị tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022” bị phạt 15 triệu đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, BTC cuộc thi “Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022” dự kiến tiến hành vòng thi bán kết cuộc thi Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 để tuyển chọn những thí sinh đáp ứng yêu cầu tham dự vòng chung kết vào trung tuần tháng 6 năm 2022 tại TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, vì lý do khách quan, một số các hạng mục phục vụ cho vòng thi chưa đáp ứng yêu cầu, vì vậy BTC cuộc thi đã quyết định dừng tổ chức vòng thi và chuyển sang hình thức tổ chức biểu diễn nghệ thuật và trình diễn các tiết mục Yoga phục vụ nhân dân và du khách không bán vé thu tiền, vào tối ngày 3/5.

Đồng thời, đơn vị đã có thông báo việc biểu diễn nghệ thuật nhưng chưa đảm bảo quy định.

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính căn cứ tại điểm c, khoản 1, Điều 11, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, ngày 29/03/2021 của Chính phủ “quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo” với số tiền phạt là 15 triệu đồng.

Trước đó, cuộc thi “Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022 đã dính “lùm xùm” xung quanh việc bị tố tổ chức “chui” tại Quảng Ninh.

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cũng nêu rõ trong khi chưa đủ điều kiện về mặt hồ sơ thì ngày 3/5, Công ty Cổ phần Truyền thông và giải trí MC MEDIA (đơn vị tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022”) đã tổ chức chương trình "biểu diễn nghệ thuật - Yoga" tại khu du lịch Tuần Châu.

Vì vậy, Sở Văn hóa và Thể thao đã giao cho Thanh tra Sở ra thông báo, mời đại diện công ty đến để làm việc vào ngày 11/5 và xử lý theo quy định hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đơn vị tổ chức 'Nữ hoàng Yoga Việt Nam 2022' bị phạt 15 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO