Quảng Ninh gặp mặt các Linh mục trên địa bàn dịp Giáng sinh

Xuân Quảng 18/12/2016 11:15

Chiều 16/12, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã gặp mặt các Linh mục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhân dịp Giáng sinh 2016.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc tặng hoa
và chụp ảnh lưu niệm với các Linh mục.

Quảng Ninh hiện có khoảng 43.000 tín đồ theo đạo công giáo, có 12 Linh mục, phụ trách quản nhiệm 14 giáo xứ, 49 giáo họ.

Hiện nay, toàn tỉnh có 42 nhà thờ giáo xứ, 28 nhà thờ, nhà nguyện của giáo họ, có 2 giáo hạt. Tin tưởng vào sự lãnh đạo của tỉnh, Hội đồng Giáo xứ, các Linh mục sống tốt đời đẹp đạo, giáo dân là công dân tốt, các hoạt động của Giáo hội đảm bảo trong khuôn khổ của pháp luật.

Thời gian qua, các Linh mục trên địa bàn tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn bà con giáo dân thực hiện tốt nhiều phong trào phát tiển kinh tế, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền….

Đồng bào công giáo cũng tham gia tích cực vào công cuộc phát triển KTXH của tỉnh, nhờ đó trong những năm gần đây, đời sống vật chất tinh thần của đồng bào công giáo trong toàn tỉnh không ngừng được cải thiện.

Tại hội nghị, các Linh mục đã bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đến hoạt động công giáo của các giáo xứ, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào giáo dân trên địa bàn tỉnh ổn định sinh hoạt và đời sống.

Qua buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ni nh đã trực tiếp lắng nghe và giải đáp, tháo gỡ tâm tư, nguyện vọng của các Linh mục liên quan đến việc xây dựng, sửa chữa, cơi nới nhà thờ, nơi hoạt động các xứ hội và khẳng định, thông qua buổi gặp mặt hàng năm vào dịp Giáng sinh lãnh đạo tỉnh nắm bắt được đầy đủ hơn tâm tư, nguyện vọng của bà con giáo dân trên địa bàn qua các linh mục.

Đồng thời, truyền tải chính xác đầy đủ những thông tin về tình hình chung của tỉnh, đất nước đến các linh mục và bà con giáo dân.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông tin đến các Linh mục về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2016.

Thông qua các báo cáo của các địa phương và các linh mục trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Đọc đánh giá cao thành công của giáo họ tôn giáo, góp phần tạo nên sự thành công chung của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời biểu dương các cấp, các ngành địa phương đã quan tâm chỉ đạo đến các kiến nghị, nguyện vọng của các giáo dân, linh mục.

Ông Nguyễn Văn Đọc mong muốn thời gian tới, các Linh mục tiếp tục tuyên truyền, vận động giáo dân thi đua lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất cũng như tham gia xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư, xoá đói giảm nghèo, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức giáo hội.

Nhân dịp Giáng sinh 2016, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh gửi lời chúc tốt đẹp đến các Linh mục và toàn thể giáo dân trên địa bàn tỉnh, đồng thòi mong muốn các giáo dân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đời đẹp đạo, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh gặp mặt các Linh mục trên địa bàn dịp Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO