Quảng Ninh: Hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 trước ngày 10/5

Ngọc Anh 06/05/2021 11:39

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn điều chỉnh kế hoạch kiểm tra học kỳ 2 xong trước ngày 10/5.

Học sinh Quảng Ninh trong kì thi cử.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, nếu diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, học sinh phải tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh thì việc kiểm tra, đánh giá cuối năm cho học sinh đã cơ bản thực hiện xong. Theo kế hoạch năm học 2020 - 2021 đã ban hành từ đầu năm học, thời gian kết thúc học kỳ 2 đối với cấp học mầm non, tiểu học là ngày 21/5; đối với cấp trung học là ngày 22/5.

Đối với những học sinh qua truy vết là đối tượng F1, các địa phương bố trí cho học sinh cách ly tập trung, tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến và sẽ bố trí thời gian hợp lý để học sinh sau cách ly hoàn thành chương trình năm học, đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Mặc dù kế hoạch kiểm tra cuối năm được điều chỉnh sớm hơn so với kế hoạch nhưng Sở GD-ĐT chỉ đạo nội dung phải đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng, không được vượt quá tiến độ chương trình tại thời điểm kiểm tra.

Trước đó, ngày 4/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Văn bản triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, trong đó có chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo chủ động kết thúc sớm năm học 2020 – 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 trước ngày 10/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO