Quảng Ninh: Hoàn thành việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đến F4 trước 16h00 chiều nay

Ngọc Anh 28/01/2021 13:18

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện Số 02/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nội dung công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác rà soát, truy vết, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, có tiếp xúc với F0, F1, F2, F3, F4. Việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đến F4 phải được hoàn thành trước 16h ngày 28/1. Đối với việc lấy mẫu và xét nghiệm toàn bộ F1, F2 phải hoàn thành trước 12h00 ngày 28/1.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu mọi người dân không đi lại, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; không đến các nơi tập trung đông người.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Kể từ 6h ngày 28/1, tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng một số hoạt động như sau:

Tam dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh).

Tạm dừng hoạt động của Trung tâm Hành chính công các cấp. Tạm dừng hoạt động của các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, nhà hàng, quán ăn, nhà máy, xí nghiệp (chỉ phục vụ đối với các trường hợp đang ở tại cơ sở lưu trú).

Đóng cửa, dừng hoạt động Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ, hoạt động có tập trung đông người.

Về việc cưới tạm thời hoãn, lùi thời gian tổ chức đám cưới, tiệc cưới. Về việc tang cần thực hiện nghi lễ nhanh gọn và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tế.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng chống dịch, các vụ việc đưa thông tin sai lệch, đồng thời, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, đầu cơ, nâng giá, … hàng hóa. Bên cạnh đó, tỉnh thực hiện siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định; nắm bắt thông tin từ cộng đồng dân cư để kiểm soát được các trường hợp người trở về, hoặc có tiếp xúc gần với các trường hợp từ các vùng có dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hoàn thành việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đến F4 trước 16h00 chiều nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO