Quảng Ninh: Hội thi đọc sách, giới thiệu về lịch sử thị xã Đông Triều

Xuân Quảng 06/05/2019 09:45

Sáng 5/5, 16 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo đã về dự vòng chung kết Hội thi đọc sách, giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều năm 2019 với chủ đề “Tôn vinh lịch sử truyền thống, bản sắc văn hóa về vùng đất, con người Đông Triều; giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của thị xã Đông Triều” do Trung tâm Truyền thông và Văn hóa - Phòng GD và ĐT thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) phối hợp tổ chức.

Quảng Ninh: Hội thi đọc sách, giới thiệu về lịch sử thị xã Đông Triều

Bí thư Thị ủy Đông Triều Vũ Văn Học trao giải nhất cho 2 thí sinh.

16 thí sinh đã mang tới Hội thi những hiểu biết về đất và người người Đông Triều từ thời Trần cho đến truyền thống lịch sử, đấu tranh cách mạng trong 2 cuộc khàng chiến và những tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, xã hội của thị xã Đông Triều, giới thiệu các điểm, tuyến du lịch, các di tích trên địa bàn bằng giới thiệu 1 cuốn sách. Thông qua những trang sách, thiếu nhi Đông Triều đã lan tỏa tới cộng đồng về truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” và biết trân trọng những giá trị lịch sử - văn hóa, niềm tự hào về Đông Triều, vùng đất địa linh nhân kiệt.

Các thí sinh dự hội thi còn mang đến Hội thi phần thi năng khiếu đa dạng như ca, múa, biểu diễn nhạc cụ, hội họa sinh động…

Quảng Ninh: Hội thi đọc sách, giới thiệu về lịch sử thị xã Đông Triều  - 1

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Hoàng Văn Thắng trao giải nhì cho 4 thí sinh.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cấp tiểu học cho thí sinh Lê Kim Ngân, Trường TH Kim Đồng, nhất THCS cho thí sinh Nguyễn Hoàng Yến, Trường THCS Nguyễn Du. Các thí sinh Đặng Thị Hà Khánh, Trường TH Yên Thọ; Chu Hà Ly, Trường TH Quyết Thắng; Vũ Mai Linh, Trường THCS Mạo Khê II và Vũ Thị Cẩm Chi, Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh được trao giải nhì và 10 giải ba, 11 giải khuyến khích.

Kết thúc hội thi, một thông điệp được các em học sinh gửi đi: Chúng em yêu và tự hào với những trang sử hào hùng của dân tộc và quê hương. Hội thi thành công đã góp phần lan tỏa, phát huy văn hóa đọc, hướng tới xây dựng một xã hội học tập vì mục tiêu phát triển bền vững của thị xã Đông Triều.

Quảng Ninh: Hội thi đọc sách, giới thiệu về lịch sử thị xã Đông Triều  - 2

Thí sinh Vũ Mai Linh, Trường THCS Mạo Khê II giới thiệu sách.

Quảng Ninh: Hội thi đọc sách, giới thiệu về lịch sử thị xã Đông Triều  - 3

Thí sinh Vũ Thị Cẩm Chi, Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh giới thiệu sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hội thi đọc sách, giới thiệu về lịch sử thị xã Đông Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO