Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Xuân 2019

Xuân Quảng 26/01/2019 09:46

Tối 25/1, tại Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019. Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm tham dự lễ khai mạc.

Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Xuân 2019

Đại biểu tham các gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh-Xuân 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ năm 2013, chương trình OCOP đã được Quảng Ninh triển khai quyết liệt, đồng bộ, bài bản.

Từ chỗ chỉ có 48 sản phẩm ban đầu, đến nay Quảng Ninh đã phát triển được 322 sản phẩm. Trong đó, 138 sản phẩm đạt từ 3 đến 5 sao với chất lượng cao, đầy đủ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, có dán tem truy xuất nguồn gốc.

Với những thành công đã đạt được của Quảng Ninh, chương trình OCOP đang được nhân rộng ra phạm vi toàn quốc. Do đó, hội chợ OCOP nói riêng và chương trình OCOP nói chung dần trở thành thương hiệu quốc gia.

Đặc biệt, mới đây, lần đầu tiên Quảng Ninh tổ chức hội chợ chuyên đề về sản phẩm OCOP tại Hà Nội, thu hút đông đảo người dân tới tham quan, mua sắm. Thành công của hội chợ đã tiếp tục khẳng định hiệu quả, ý nghĩa, sự lan tỏa của hội chợ OCOP nói riêng và chương trình OCOP nói chung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, việc tổ chức hội chợ không chỉ tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ, học hỏi kinh nghiệm mà còn đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm khẳng định, Hội chợ OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm) thực sự là nơi để người nông dân cả nước gặp gỡ học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu quảng bá và tiêu thụ sản phẩm một cách tốt nhất và là sự thể hiện quan tâm lớn đến nông dân...

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 có quy mô 190 gian hàng, gồm: 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh; 56 gian hàng của 25 tỉnh, thành phố trong nước, 22 gian hàng đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Iran, Nhật Bản và 12 gian là các đối tác của chương trình OCOP.

Cũng tại lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh đã công bố, trao giấy chứng nhận và vinh danh 4 sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt từ 3 sao trở lên (đợt 2 năm 2018).

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 30/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Xuân 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO