Quảng Ninh: Khởi hành chuyến xe san sẻ khó khăn nơi tâm dịch

Ngọc Anh 31/05/2021 09:43

Ngày 30/5, chuyến xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã khởi hành đến Bắc Giang để hỗ trợ, đồng hành cùng các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Tỉnh đoàn, Thành đoàn Hạ Long, CLB Đầu tư và khởi nghiệp Quảng Ninh đã huy động thông qua mạng xã hội Facebook, tổng hợp hàng hóa từ các cơ sở trực thuộc, doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm để gửi tới Tỉnh đoàn Bắc Giang. Mặt hàng được gửi đến bao gồm nhu yếu phẩm và nhiều vật tư y tế như quần áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay y tế, nước sát khuẩn... Tổng giá trị hàng hóa và tiền mặt khoảng 300 triệu đồng.

Ngày 30/5, chuyến xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế đã khởi hành từ Quảng Ninh đến Bắc Giang để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một phần hàng hóa hỗ trợ cũng được trao tận tay đến 200 cán bộ y, bác sỹ của Quảng Ninh đang làm nhiệm vụ tại đây nhằm tri ân, động viên những “chiến sĩ áo trắng” đang nỗ lực ngày đêm chống dịch ở tuyến đầu.

Chuyến xe đã thu hút được rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ gửi tới Bắc Giang.

Đoàn đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa. 2 thành viên gồm 1 lái xe và 1 đại diện của CLB Đầu tư và khởi nghiệp Hạ Long được xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường; trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ, được tập huấn và nắm chắc các quy định phòng dịch, có kỹ năng lái xe tốt, hoạt động nhanh gọn, hiệu quả, an toàn.

Đây được coi là sự hỗ trợ thiết thực về sức người và sức của từ Quảng Ninh gửi tới các tỉnh bạn nhằm đồng hành, san sẻ khó khăn và tiếp thêm nguồn lực chung tay đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khởi hành chuyến xe san sẻ khó khăn nơi tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO