Quảng Ninh: Khởi tố 1 đối tượng buôn bán gần 60 kg pháo nổ

Ngọc Anh 30/04/2021 14:06

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng có hành vi vận chuyển gần 60 kg pháo nổ đi buôn bán, tiêu thụ.

Đối tượng Hà cùng tang vật.

Trước đó, ngày 24/4, đối tượng Nguyễn Văn Hà (48 tuổi, trú tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh) đang điều khiển xe mô tô mang BKS 14L1-168.93 chở theo 3 bao tải chứa 58 kg pháo đến điểm giao hàng (sau quán Karaoke Q.T.V. thuộc khu 2, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà) thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, Hà khai nhận do thường xuyên làm thuê ở khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh, giáp biên giới Trung Quốc nên có quen biết với các đối tượng người Trung Quốc. Biết được một số người có nhu cầu tiêu thụ pháo trong nội địa, Hà đã thông qua đối tượng người Trung Quốc để mua gom các loại pháo nhằm bán kiếm lời.

Sau khi thu gom được một số lượng pháo, cuối năm 2020, thông qua mối quan hệ xã hội, Hà quen biết với 1 người đàn ông tên Thái và được Thái đặt vấn đề mua pháo với giá pháo dàn là 200.000 đồng/hộp, pháo trứng là 10.000 đồng/quả.

Thống nhất giá và địa điểm giao hàng, khoảng 23h45 ngày 24/4, khi Hà đang vận chuyển hàng thì sa lưới cơ quan chức năng. Đối tượng đã bị khởi tố về hành vi “Buôn bán hàng cấm”, quy định tại Bộ Luật hình sự.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để bắt giữ, xử lý các đối tượng khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khởi tố 1 đối tượng buôn bán gần 60 kg pháo nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO