Quảng Ninh: Khởi tố 2 vụ án đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Đông Bắc 15/11/2022 23:03

Cơ quan ANĐT tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố 6 bị can liên quan đến 2 vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Trong đó, 2 bị can là Vương Xuân Hải (39 tuổi; trú tại tổ 21, Mai Dịch, Cầu Giấy, TP Hà Nội) và Phạm Văn Thanh (37 tuổi; trú tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) có liên quan đến vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” phát hiện vào ngày 23/10 tại cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, do Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố.

Đối tượng Phạm Văn Thanh và Vương Xuân Hải (từ trái sang phải). Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Theo Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, vào đêm ngày 22/10, Thanh lái xe ô tô chở 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi từ khu vực bờ biển thuộc phường Trà Cổ (TP Móng Cái) đến khu vực đường dẫn lên Trạm thu phí cao tốc huyện Hải Hà để giao cho Hải. Hải nhận bàn giao 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và điều khiển ô tô chở những người này đi Hà Nội. Tuy nhiên, sang đến ngày 23/10, khi Hải đến Km82 Trạm thu phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái thì bị Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an kiểm tra, bắt giữ.

Nhóm các đối tượng Phạm Văn Hợp, Phạm Văn Hùng, Nguyễn Xuân Hải, Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

4 bị can còn lại là Phạm Văn Hợp (24 tuổi) và Phạm Văn Hùng (28 tuổi, cùng trú tại phường Trà Cổ, TP Móng Cái, Quảng Ninh); Nguyễn Xuân Hải (41 tuổi, trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng); Nguyễn Thị Hồng (33 tuổi, trú tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đều có liên quan vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra ngày 25/10 tại phường Trà Cổ (TP Móng Cái) do Đồn Biên phòng Trà Cổ khởi tố, bàn giao.

Quá trình điều tra xác định, các đối tượng trong đường dây này đã phân công, chia thành các nhóm để tổ chức cho 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Theo đó, Hợp và Hùng có nhiệm vụ tiếp nhận người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua khu vực biển Phao Vàng (phường Trà Cổ, TP Móng Cái) và đưa về đất liền. Sau đó, Hải có nhiệm vụ tiếp nhận người Trung Quốc từ Hợp và Hùng để vận chuyển giao cho Hồng chở sâu vào nội địa Việt Nam.

Hiện, Cơ quan ANĐT đang tập trung điều tra làm rõ các vụ án, đường dây tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khởi tố 2 vụ án đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO