Quảng Ninh: Khởi tố vụ án tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngọc Anh 08/04/2021 19:49

Ngày 7/4, Đồn Biên phòng Pò Hèn, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” xảy ra tại khu vực TP Móng Cái (Quảng Ninh).

Trước đó, ngày 5/4, trong khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực bờ sông biên giới mốc 1348/1(2) thuộc xã Hải Sơn (TP Móng Cái), tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Pò Hèn đã phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn và đã yêu cầu kiểm tra. Tại đây, 2 đối tượng không xuất trình được giấy tờ tùy thân.

Đối tượng nữ khai nhận tên là Thạch Thị Lai (16 tuổi, dân tộc Khmer, trú tại tỉnh Sóc Trăng), được chị gái tên Thạch Thị Phiến (lấy chồng Trung Quốc, hiện đang sinh sống tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc) nhờ sang chăm con. Qua điện thoại, chị gái thông báo đã thuê người đón Lai sang Trung Quốc, địa điểm đón là ở khu vực bờ sông biên giới thuộc xã Hải Sơn.

2 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Đối tượng nam tên là Ly Ke Yi (48 tuổi, trú tại TP Phòng Thành Cảng, Trung Quốc). Ly Ke Yi khai nhận, trong khoảng thời gian cuối tháng 3/2021, vợ của Yi (tên là Hoàng Hải, người Việt Nam) được một phụ nữ Việt Nam lấy chồng Trung Quốc sống ở TP Nam Ninh, thuê sang bờ sông Việt Nam để đón một cô gái về Trung Quốc với tiền công là 3.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng).

Đến 19h30 (giờ Bắc Kinh), ngày 5/4, Yi lội qua sông biên giới Ka Long để đón người, khi đang chuẩn bị vượt biên trở lại Trung Quốc thì bị tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Pò Hèn phát hiện và bắt giữ.

Ngày 8/4, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng Ly Ke Yi cho cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khởi tố vụ án tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO