Quảng Ninh: Không chấp nhận giấy test nhanh khi vào tỉnh

Ngọc Anh 18/07/2021 09:20

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 4585/UBND-DL1 về việc tăng cường kiểm soát người về từ vùng có dịch. Theo đó, từ 0h ngày 18/7, Quảng Ninh tạm thời không chấp nhận người vào tỉnh bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, từ 0h ngày 18/7, Quảng Ninh tạm thời không chấp nhận người vào tỉnh bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Người muốn vào Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR kết quả âm tính có hiệu lực 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Ngoài ra, người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp này.

Từ ngày 18/7, Quảng Ninh tạm thời không chấp nhận người vào tỉnh bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Ngoài ra, riêng đối với công nhân, người lao động trong tỉnh, ngoại tỉnh đi làm việc tại các KCN, CCN, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương có xe đưa đón hàng ngày của doanh nghiệp đã đăng ký với UBND các địa phương cấp huyện, hoặc Sở GT-VT thì không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên các doanh nghiệp này phải thực hiện nghiêm túc việc xét nghiệm sàng lọc tối thiểu 20% hàng tuần đối với người lao động theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Trước đó, người muốn vào tỉnh Quảng Ninh cần có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Đối với xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính có hiệu lực trong vòng 24 giờ kể từ giờ lấy mẫu.

Đối với xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR thì có kết quả âm tính có hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Không chấp nhận giấy test nhanh khi vào tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO