Quảng Ninh: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu công nghiệp

Ngọc Anh 02/05/2021 18:22

Ngày 1/5, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 2 Đoàn kiểm tra, kiểm soát quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các KCN trên địa bàn.

Theo thống kê, trong các KCN trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 56 doanh nghiệp đang hoạt động, với 27.300 lao động. Riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, 50/56 doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn không hoạt động; còn lại 6 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh và một số nhà thầu thi công trong KCN.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại các KCN đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, 100% các doanh nghiệp thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền trên 85% số lao động trong KCN cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đoàn Kiểm tra tại KCN Việt Hưng.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh đề nghị các doanh nghiệp trong KCN cần bám sát các hướng dẫn của tỉnh và các ngành liên quan trong việc triển khai giải pháp phòng dịch ở từng quy trình; thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế, nhất là yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; thực hiện tự đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo 1 tuần/lần; rà soát thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của doanh nghiệp đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; lập Danh sách để quản lý, kiểm soát tất cả các trường hợp là người lao động người đến từ, đi qua các khu vực bị phong tỏa đã công bố có người mắc Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế.

Cùng với đó, tiến hành rà soát, khai báo người lao động, chuyên gia, người lao động nước ngoài nhập cảnh đã hoàn thành cách ly tại các cơ sở cách ly trên cả nước, về địa phương kể từ ngày 15/4/2021 đến nay để xét nghiệm lại SARS-CoV-2, thời gian hoàn thành việc xét nghiệm lại trước 16h ngày 2/5/2021. Tiếp tục thực hiện cách ly tại nơi cư trú cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Thực hiện gửi báo cáo về Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh trước 16h ngày 2/5/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO