Quảng Ninh: Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP Hạ Long

Ngọc Anh 02/05/2021 19:00

Ngày 2/5, ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hạ Long.

Theo thống kê, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, có khoảng trên 30 nghìn lượt khách từ các địa phương khác đến tham quan, du lịch tại thành phố. Trong đó, riêng lượng du khách qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu là khoảng 20 nghìn lượt người.

Do diễn biến dịch bệnh đang có nhiều phức tạp, Thành phố đã yêu cầu Tập đoàn Tuần Châu và các đơn vị liên quan tăng cường hơn nữa các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch trong quá trình hoạt động; thực hiện nghiêm quy định về khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt đối với người ra vào cảng.

Tại các khu vực tập trung đông người, đầu mối giao thông như chợ Hạ Long 1, bến xe khách Bãi Cháy, công tác phòng chống dịch cũng được tăng cường tối đa, đặc biệt là trong thời gian từ ngày 30/4 đến nay, khi lượng khách du lịch đến từ các địa phương khác tăng cao so với những ngày trước đó. Trong đó, tại chợ Hạ Long 1, Ban Quản lý chợ đã thiết lập 6 chốt kiểm soát người ra vào chợ từ 3h sáng đến 6h tối, đảm bảo thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt đối với tất cả người ra vào chợ.

Hoạt động kiểm tra tại chợ Hạ Long 1.

Ông Ngô Hoàng Ngân yêu cầu TP Hạ Long tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch trong thời gian này. Trong đó phải đặc biệt quan tâm đến các khu vực tập trung đông người, đầu mối giao thông.

Bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thông qua các biện pháp đo thân nhiệt, khai báo y tế, cần bổ sung thêm các áp phích, tờ rơi tuyên truyền trực quan tại các khu vực công cộng để người dân, du khách chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Đồng thời, thành phố cần công khai số điện thoại đường dây nóng của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cũng như Ban Chỉ đạo các phường để người dân, du khách kịp thời phản ánh những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Cùng với đó, các địa phương, đơn vị cần chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO