Quảng Ninh: Lắng nghe, tiếp nhận thông tin, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

PV 21/04/2020 15:41

Ông Bùi Văn Khắng nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và tại các KCN nói riêng. Thời gian qua, bên cạnh tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Quảng Ninh đã thường xuyên lắng nghe, tiếp nhận thông tin, xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Quảng Ninh: Lắng nghe, tiếp nhận thông tin, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu kết luận. Ảnh: Baoquangninh.

Sáng 21/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Quảng Ninh, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 56/56 doanh nghiệp trong các KCN đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng khoảng 25.800 lao động, trong đó có 492 lao động nước ngoài.

Tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong KCN vẫn hoạt động ổn định, do các doanh nghiệp dần thích nghi với tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng kiến nghị, cần giải quyết vấn đề nhập cảnh, cấp giấy phép lao động cho chuyên gia, lao động người nước ngoài đến từ vùng dịch vào Việt Nam; tập trung GPMB dự án đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Hải Yên, Bắc Tiền Phong, KCN và Cảng Nam Tiền Phong, KCN Cảng biển Hải Hà để doanh nghiệp tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh mạnh mẽ hơn.

Trên cơ sở ý kiến tham gia đóng góp của các sở, ngành, địa phương liên quan, ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và tại các KCN nói riêng. Thời gian qua, bên cạnh tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Quảng Ninh đã thường xuyên lắng nghe, tiếp nhận thông tin, xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đến nay, nhiều doanh nghiệp trong các KCN đã được tỉnh tạo điều kiện, đề xuất với Trung ương giải quyết việc nhập cảnh cho các chuyên gia, lao động nước ngoài đến từ vùng dịch vào Việt Nam để duy trì, điều hành doanh nghiệp, dây chuyền sản xuất.

Thời gian tới đây, ông Bùi Văn Khắng yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, bám sát các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện việc nhập cảnh số chuyên gia, lao động người nước ngoài quay trở lại làm việc tại địa bàn Quảng Ninh; phê duyệt được phương án giá đất đối với các dự án đang triển khai đầu tư; cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng khu nhà xưởng tiêu chuẩn Texhong Hải Hà số 02 của Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam tại KCN Cảng biển Hải Hà.

Đồng thời, các sở, ngành, địa phương cần hết sức trách nhiệm trong thẩm quyền, tiếp tục nắm tình hình, tập hợp những khó khăn, vướng mắc từ nhiều kênh thông tin khác nhau, gửi về đầu mối Ban Quản lý KKT tỉnh, báo cáo UBND tỉnh; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sau khi hết dịch Covid-19.

Ông Bùi Văn Khắng giao Ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Hải quan tỉnh rà soát, thống kê các doanh nghiệp trong KCN tham gia nghĩa vụ nộp thuế tại địa bàn tỉnh; Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn KCN; Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nội dung các thông báo kết luận của lãnh đạo tỉnh và tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo đối với các ngành, địa phương trong giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Sở Công Thương đảm bảo lượng hóa cung cấp tại các địa bàn KCN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lắng nghe, tiếp nhận thông tin, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO