Quảng Ninh lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh Hải Dương

PV 18/08/2020 14:47

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo từ 15h chiều nay 18/8, thành lập các chốt kiểm soát liên ngành để kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Hải Dương vào tỉnh.

Cán bộ y tế TTYT TP Hạ Long lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người về vùng dịch tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, sáng ngày 18/8, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Điện khẩn số 15 về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo từ 15h ngày 18/8/2020, thành lập các chốt kiểm soát liên ngành để kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Hải Dương vào tỉnh Quảng Ninh.

Tổ công tác thực hiện kiểm soát 100 % người đến Quảng Ninh từ vùng dịch: thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế, lịch sử đi lại, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông.

Đồng thời, tạm dừng các bến đò dọc, đò ngang giữa thị xã Đông Triều với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Tạm thời không cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại.

Xe đến/đi từ các địa phương không có dịch của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác hoạt động bình thường nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện khai báo y tế toàn bộ những người đến từ/đi qua, những người có tiếp xúc với những người đến từ/đi qua thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) kể từ ngày 25/7/2020; thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày kể từ ngày trở về từ vùng dịch nếu không thuộc đối tượng cách ly y tế bắt buộc.

Tổ chức cách ly y tế bắt buộc, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đến từ/đi qua thành phố Hải Dương kể từ ngày 15/8/2020 và những người đến các địa điểm có các trường hợp mắc Covid-19 đã công bố đến/lưu trú/làm việc trên địa bàn tỉnh Hải Dương trở về địa phương nhưng chưa qua 14 ngày (tính đến thời điểm thực hiện cách ly).

Những người đến từ/đi qua các địa bàn khác của tỉnh Hải Dương thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương.

Đồng thời, tuyên truyền để nhân dân Hải Dương tạm thời không khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp cấp cứu đặc biệt).

Ngành Y tế xác định sẵn sàng nhân lực, vật tư hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19 của các tỉnh lân cận (khi cần).

Tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường. Thực hiện tạm dừng các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ mát-xa, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu kể từ 0h ngày 19/8/2020.

Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các đô thị, khu vực tập trung đông người, khu công nghiệp, chợ đầu mối; tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch. Từng địa phương cần tính toán căn cơ việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp và không để tác động xấu đến các hoạt động kinh tế - xã hội, tác động tiêu cực đến việc làm, thu nhập, đời sống, tâm lý, tình cảm của nhân dân.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thủ trưởng người đứng đầu các địa phương rà soát các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch tại đơn vị, đặc biệt lưu ý bảo đảm cho các lực lượng tuyến đầu: y tế, công an, quân đội, bộ máy chính quyền các cấp để sẵn sàng phòng chống dịch trong mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO