Quảng Ninh: Lấy mẫu xét nghiệm trường hợp liên quan tới Bệnh viện K ở TP Uông Bí

Ngọc Anh 08/05/2021 06:49

Ngay sau khi nắm bắt thông tin về ổ dịch Covid-19 xuất hiện tại Bệnh viện K (Hà Nội), TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã rà soát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện K.

Bước đầu TP Uông Bí xác định có 60 trường hợp đã điều trị hoặc có liên quan đến Bệnh viện K trong khoảng thời gian từ ngày 10/4 đến nay. Các trường hợp này đều được thành phố tuyên truyền, hướng dẫn và ký cam kết hiện tự cách ly tại nhà.

Thành phố đã khẩn trương thành lập 2 tổ lấy mẫu, phối hợp với các xã, phường khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 60 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện K. Tối ngày 7/5 đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 25 người trên địa bàn phường Thanh Sơn và Yên Thanh.

Tối ngày 7/5, 25 người đã được hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm.
Tối ngày 7/5, 25 người đã được hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm.

Uông Bí cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân khai báo và khẩn trương mở rộng truy vết các trường hợp đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở tại Kim Chung, Bệnh viện K tại 3 cơ sở (Quán Sứ, Thanh Trì, Tân Triều), Bệnh viện Quân Y 105 về địa phương từ ngày 10/4 đến nay. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện K.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lấy mẫu xét nghiệm trường hợp liên quan tới Bệnh viện K ở TP Uông Bí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO