Quảng Ninh lên kế hoạch hỗ trợ hơn 500 học sinh 'kẹt' tại Hải Dương

Ngọc Anh 15/03/2021 17:40

Ngày 15/3, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua rà soát, tỉnh vẫn còn 534 học sinh phổ thông đang "mắc kẹt" tại ổ dịch Hải Dương chưa thể trở lại trường.

Theo đó, cấp tiểu học có 238 em, THCS có 152 em, THPT có 113 em và hệ giáo dục thường xuyên có 31 em. Trong đó, 115 em đang cách ly tại H.Kinh Môn và 305 trường hợp cách ly tại các huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Các học sinh trên theo gia đình về quê ăn Tết, khi dịch Covid-19 bùng phát thì bị “mắc kẹt” ở Hải Dương.

Học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đi học trở lại từ đầu tháng 3/2021.

Từ ngày 1/3, Quảng Ninh bắt đầu cho học sinh trở lại trường, sau khi đã khống chế được 2 ổ dịch tại huyện Vân Đồn và thị xã Đông Triều. Tuy nhiên, theo quy định của tỉnh, người từ Hải Dương trở lại địa bàn phải xét nghiệm hoặc cách ly tự trả phí nên người dân có tâm lý lo ngại, chưa đưa con em mình về nhà.

Để hỗ trợ số học sinh trên, nhiều địa phương của Quảng Ninh đã quyết định chi trả toàn bộ chi phí xét nghiệm Covid-19 cũng như chi phí cách ly tập trung cho học sinh cùng người thân gia đình.

Tại TP Hạ Long, sau ngày 11/3, học sinh lưu trú tại các khu vực đang bị phong tỏa, giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương khi trở về sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung tại phường Hoành Bồ.

Đối với học sinh đang lưu trú tại tỉnh Hải Dương nhưng không thuộc các khu vực đang thực hiện lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội khi về TP Hạ Long phải xét nghiệm Covid-19 và tự cách ly ở nhà 14 ngày.

Những trường hợp tự cách ly ở nhà trước đó nhưng chưa đủ 14 ngày cũng được thành phố cho xét nghiệm miễn phí để sớm trở lại trường học, nếu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, ngoài học sinh là người địa phương, tỉnh này còn có 203 em là người Hải Dương nhưng học tập tại Quảng Ninh vẫn đang phải ở quê nhà, chưa thể đến trường.

Với các trường hợp này, tỉnh Quảng Ninh lên phương án bố trí cho các em đi cách ly y tế tập trung và xét nghiệm Covid-19, để trở lại học tập bình thường. Tuy nhiên, địa phương và cơ sở giáo dục phải hỗ trợ học sinh trong việc bố trí chỗ ở tại trường; hoặc bố trí chỗ ở tại nhà người thân ở Quảng Ninh các em, không cho đi - về hàng ngày ở Hải Dương để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Một phương án khác mà tỉnh Quảng Ninh áp dụng từ 1/3 cho các học sinh đang ở Hải Dương là duy trì phương án dạy học theo hình thức trực tuyến và bổ trợ thêm các hình thức học tập, củng cố kiến thức phù hợp khác để các em theo kịp kiến thức chương trình năm học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh lên kế hoạch hỗ trợ hơn 500 học sinh 'kẹt' tại Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO