Quảng Ninh: Mở cửa 'du lịch trọn vẹn – trải nghiệm an toàn' từ 15/3

Ngọc Anh 09/03/2022 12:43

Với thông điệp “du lịch trọn vẹn - trải nghiệm an toàn”, từ ngày 15/3, Quảng Ninh sẽ mở cửa an toàn, khôi phục tổng thể các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh để chào đón du khách.

Năm 2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu đón trên 10 triệu lượt khách với tổng thu du lịch đạt khoảng 21.000 tỷ đồng. Để thực hiện mục tiêu này, Quảng Ninh đang tập trung đẩy mạnh các các hoạt động kích cầu, phục hồi toàn diện các hoạt động du lịch để sẵn sàng mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3.

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu đón trên 10 triệu lượt khách trong năm 2022.
Ảnh chụp ngày 3/2, tỉnh Quảng Ninh đã chào đón đoàn khách du lịch lữ hành đầu tiên trong năm mới tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Theo đó, Quảng Ninh đã lên kế hoạch tổ chức 65 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch trong năm nay. Trong đó, tập trung vào một số sự kiện lớn như: Lễ phát động chương trình du lịch “Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”, Ngày hội Văn hóa, Du lịch Quảng Ninh 2022 tại Hà Nội, Carnaval Hạ Long (mùa hè và mùa đông), các hoạt động đăng cai tổ chức thi đấu SEA Games 31, Festival áo dài,…

Đồng thời, Quảng Ninh đề cao tính tự chủ của các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc xây dựng sản phẩm du lịch có thương hiệu, riêng có, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng: “Mỗi huyện, thị xã, thành phố có một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn". Bên cạnh việc hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm hiện có bảo đảm an toàn, phù hợp với thị hiếu, xu hướng thì còn cần tập trung khai thác các sản phẩm du lịch cộng đồng, trải nghiệm, mạo hiểm…

Hiện, toàn tỉnh đã có trên 600 cơ sở du lịch, dịch vụ được dán nhãn an toàn phòng, chống dịch Covid-19, phần lớn tập trung ở thành phố di sản Hạ Long, thủ phủ và trung tâm du lịch của Quảng Ninh.

Theo bà Vũ Thị Vân Oanh, Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Hạ Long, đến ngày 4/3, Hạ Long có 233 cơ sở đã được dán nhãn, trong đó có 24 cơ sở được dán nhãn an toàn cao. Bên cạnh việc triển khai kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch thì thành phố đã đề xuất với doanh nghiệp có phương án để đào tạo, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực du lịch trở lại. Tới đây, Hạ Long đã có kế hoạch gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp du lịch để chia sẻ khó khăn trong thời gian qua, lắng nghe đề xuất của doanh nghiệp và trên cơ sở đó tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh nhất.

Cùng với rà soát, đánh giá dán nhãn an toàn, Quảng Ninh còn đẩy mạnh việc kiểm tra, hậu kiểm, xử lý nghiêm những cơ sở không tuân thủ nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo các điều kiện an toàn điểm đến cho khách du lịch với thông điệp “du lịch trọn vẹn - trải nghiệm an toàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Mở cửa 'du lịch trọn vẹn – trải nghiệm an toàn' từ 15/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO