Quảng Ninh: Một công nhân nhà máy ngói tử vong do ngạt khí CO2

Thương Thương 28/04/2022 19:19

Cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang điều tra vụ hai công nhân Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long bị thương vong trong ca sản xuất.

Được biết, vào hồi 10h ngày 26/4, tại Trạm lò khí hóa than, phân xưởng Nung, Nhà máy ngói Hoành Bồ thuộc Công ty Viglacera Hạ Long đã xảy ra vụ ngạt khí làm một công nhân bị thương và một người không qua khỏi.

Hai công nhân Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long bị thương vong trong ca sản xuất.

Danh tính hai công nhân gặp nạn được xác định là anh B.V.H (41 tuổi) là tổ trưởng tổ sản xuất và công nhân Đ.V.T (31 tuổi).

Ngay khi phát hiện ra vụ việc, hai công nhân trên đã được các đồng nghiệp và nhà máy đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy (TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Tuy nhiên, do mức độ ngạt khí quá sâu, công nhân B.V.T đã không qua khỏi.

Theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân ban đầu được cho là do trong quá trình xử lý kẹt cánh van chặn than của Phễu chứa rót vào lò khí hoá than bị ngạt khí CO2 dẫn đến tai nạn.

Cũng trong ngày 26/4, sau khi giải phẫu, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao thi thể công nhân B.V.T về gia đình để lo hậu sự.

Ngày 28/4, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh và VKSND tỉnh Quảng Ninh điều tra vụ hai công nhân Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long (TP Hạ Long, Quảng Ninh) thương vong.

Vụ việc trên như một lời cảnh tỉnh đối với các nhà máy, xí nghiệp trong khâu xây dựng quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn lao động. Việc xây dựng phương án này là cần thiết, góp phần giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Một công nhân nhà máy ngói tử vong do ngạt khí CO2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO