Quảng Ninh: Một thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng các thiết bị công nghệ cao để 'tuồn' đề

Tô Thương 10/07/2022 15:22

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua, tại điểm thi Trường THPT Đầm Hà (huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) giám thị coi thi đã phát hiện một thí sinh gian lận thi cử. Đáng chú ý, thí sinh này đã sử dụng nhiều thiết bị công nghệ cao để truyền đề thi ra ngoài nhờ người khác làm giúp.

Cụ thể, khoảng 16h ngày 8/7, tại phòng thi môn Tiếng Anh (mã môn thi N1), giám thị coi thi bắt quả tang thí sinh P.T.P. (18 tuổi, trú tại thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) đang có biểu hiện vi phạm quy chế thi.

Điểm thi tại trường THPT Đầm Hà, nơi thí sinh P.T.P. vi phạm quy chế. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

Ngay sau đó, Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Đầm Hà đã tiến hành làm việc, lập biên bản và thu giữ các đồ vật trong người thí sinh P.T.P. gồm 1 điện thoại thông minh iPhone XS Max, 1 thiết bị phát wifi di động, 1 hộp nhỏ, 1 bộ dây được giấu trong người thí sinh.

Công an huyện Đầm Hà đã phối hợp với Hội đồng coi thi phát hiện và lấy bên trong tai phải thí sinh P.T.P. có 1 dị vật kim loại nhỏ (khoảng 1 cm).

Hội đồng coi thi đã đình chỉ thi đối với thi sinh P.T.P., đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Hà đã mời thí sinh lên làm việc tại trụ sở Công an, tiếp tục lấy lời khai, làm rõ những dấu hiệu vi phạm, gian lận thi cử và mở rộng điều tra nguồn gốc của các thiết bị thu giữ được từ thí sinh P..

Qua khai thác thông tin ban đầu, thí sinh P.T.P. khai nhận dùng các thiết bị trên nhằm truyền đề thi ra bên ngoài, nhờ người khác làm bài giúp để đạt điểm cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Một thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng các thiết bị công nghệ cao để 'tuồn' đề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO