Quảng Ninh: Mục tiêu nhất thể hóa 100% bí thư chi bộ là trưởng thôn

T.Giang 06/01/2020 06:00

Ngày 5/1, 1.544 thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức bầu cử trưởng thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2020-2022, với mục tiêu nhất thể hóa 100% bí thư chi bộ là trưởng thôn, bản, khu phố trên cơ sở dân tin, Đảng cử.

Với công tác chuẩn bị chu đáo và nhận được sự đồng thuận cao của người dân, 1.544 trưởng thôn, bản, khu phố được chọn lựa từ những đảng viên có phẩm chất, năng lực, uy tín thực tế trong cộng đồng dân cư và trong chi bộ, sau đó tiến hành quy trình để bầu vào cấp ủy, đảm nhiệm đồng thời chức danh bí thư chi bộ là trưởng thôn, bản, khu phố ở 100% các thôn, bản, khu phố trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc bầu cử sẽ kết thúc trong ngày 5/1/2020.

Hiện tại, mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố đã khẳng định hiệu quả cao trong nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở, làm cầu nối giữa Đảng với nhân dân và tăng cường tình đoàn kết ở thôn, bản, khu dân cư. Tại Quảng Ninh, ngày càng nhiều bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, bản, khu phố “dân tin, Đảng cử” phát huy tốt vai trò người đứng đầu, tổ chức nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.

Được biết, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện đồng loạt bầu Trưởng thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2020 - 2022, ngay sau khi thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Mục tiêu nhất thể hóa 100% bí thư chi bộ là trưởng thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO