Quảng Ninh: Năm 2020 xảy ra 115 vụ tai nạn giao thông làm 67 người chết

Nguyễn Thành (VPĐB) 18/12/2020 11:26

Năm 2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra 115 vụ TNGT làm chết 67 người, bị thương 81 người, giảm 2 vụ và giảm giảm 3 người chết so với năm 2019.

Trong đó, TNGT đường thủy xảy ra 1 vụ làm chết 1 người. So với cùng kỳ năm 2019, TNGT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tỉnh Quảng Ninh siết chặt an toàn giao thông những ngày cuối năm
Tỉnh Quảng Ninh siết chặt an toàn giao thông những ngày cuối năm

Việc tuyên truyền, đưa thông tin xử lý xe khách, xe quá tải, vi phạm nồng độ cồn... trên các phương tiện truyền thông của tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức của lái xe và chủ phương tiện; nhận thức, ý thức trong chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ đã được nâng cao. Đây là năm thứ 10, tỉnh Quảng Ninh liên tiếp kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, việc chấp hành các điều kiện về ATGT tại các dự án vừa thi công vừa khai thác trên địa bàn tỉnh còn tồn tại bất cập. Tình hình vi phạm về ATGT đối với xe ô tô kinh doanh vận tải khách, đặc biệt là hành vi đón, trả khách không đúng nơi quy định vẫn diễn ra. Hoạt động xây dựng, kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định vẫn còn xảy ra ở một số địa bàn.

Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu lực lượng CSGT tăng cường công tác kiểm soát tốc độ, nồng độ cồn, các vi phạm Luật giao thông đường bộ; các địa phương phải chú trọng kiểm soát tốt hành vi lấn chiếm hành lang ATGT, tránh tái vi phạm. Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở GTVT cần tiếp tục rà soát các “điểm đen”, hạ tầng bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn để tiến hành xử lý triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Năm 2020 xảy ra 115 vụ tai nạn giao thông làm 67 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO