Quảng Ninh: Ngăn chặn găm hàng kit test để nâng giá trục lợi

Ngọc Anh 24/02/2022 18:32

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra việc kinh doanh, mua bán test xét nghiệm Covid-19 của cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, các lực lượng chức năng đã khẩn trương kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh kit test xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Anh Đồng Xuân Nguyên, quản lý Nhà thuốc Thanh Nhàn 2 cho biết: “Hiện tại, nhà thuốc đã hết hàng sản phẩm kit test 1 tuần nay, hàng bắt đầu khan từ sau Tết. Số lượng người mua nhiều lên và mỗi người đều muốn mua nhiều bất kể giá cả có như thế nào nhưng chúng tôi cũng chỉ bán mỗi người từ 3-5 kit test để san sẻ mỗi người một ít, giúp người dân giảm bớt căng thẳng”.

Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra việc kinh doanh kit test nhanh, khẩu trang... tại các hiệu thuốc trên địa bàn quản lý.

Chị Nguyễn Thị Đoan, quản lý Hiệu thuốc Lâm Đoan chia sẻ: “Tôi đã đặt hàng của các công ty phân phối kit test trên Hà Nội mà gần 1 tuần rồi vẫn chưa có hàng và họ cũng không nói là khi nào có hàng… trong khi nhu cầu mua kit test của người dân thì cao. Chúng tôi cam kết bán hàng theo quy định và tuyệt đối không găm hàng, tăng giá”.

Lô hàng 2.500 bộ kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ bị tạm giữ từ ngày 19/1, đang lưu kho chờ xử lý.

Theo ông Hà Xuân Ái, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 cho biết: “Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng chưa phát hiện hiện tượng tăng giá bất thường của các sản phẩm kit test xét nghiệm Covid-19, các cửa hàng đều chấp hành nghiêm chỉnh việc bán hàng, không có hiện tượng đầu cơ, tích trữ và các loại kit test nhanh đều có nguồn gốc rõ ràng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị kinh doanh dược, vật tư y tế và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

“Trước đó, vào ngày 19/1, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với lực lượng Công an đã phát hiện và tạm giữ 2.500 bộ kit test nhanh Covid-19 (ước tính 125 triệu đồng) mang nhãn hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Theo lời khai của chủ lô hàng, các sản phẩm được cá nhân này thu mua tại các điểm trôi nổi để bán kiếm lời nên không có giấy tờ chứng minh hợp lệ. Vụ việc đã được Đội QLTT số 3 xử lý theo quy định”, ông Hà Xuân Ái thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ngăn chặn găm hàng kit test để nâng giá trục lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO