Quảng Ninh: Nghi án, nhận 'chạy án' với giá 700 triệu đồng rồi bỏ trốn

Ngọc Anh 11/08/2021 08:54

Ngày 10/8, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo yêu cầu Trần Kim Phong tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh để làm rõ vụ việc nhận "chạy trắng án" để lừa đảo chiếm đoạt 700 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Trần Kim Phong.

Ngày 10/8, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo yêu cầu Trần Kim Phong (31 tuổi, HKTT tại 8/169 cụm 2 phường Đông Khê, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh để làm rõ vụ việc "đã nhận số tiền 700 triệu đồng của anh K. để “chạy trắng án” nhưng không thực hiện và bỏ trốn" theo đơn tố cáo của anh L.C.K. (trú tại TP Cẩm Phả).

Trước đó, đối tượng T.V.M. bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” tại TP Cẩm Phả. Đối tượng T.V.M. là người nhà của anh K..

Vào ngày 2/3/2021, sau khi biết thông tin trên, chị Phạm Thị Minh (34 tuổi, trú tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) đã giới thiệu và cho anh K. số điện thoại của Trần Kim Phong để xin cho T.V.M. “trắng án”.

Phong giới thiệu với anh K. rằng mình là cháu của lãnh đạo Bộ Công an và có nhiều mối quan hệ nên sẽ xin “trắng án“ cho T.V.M. được với điều kiện anh K. phải chuyển ngay số tiền 700 triệu đồng cho Phong.

Trong 2 ngày 6/3 và 10/3, anh K. đã chuyển đủ số tiền 700 triệu đồng vào tài khoản của Phong với nội dung: “Em T.V.M. chuyển tiền”.

Tuy nhiên, sau đó Phong đã "bốc hơi" cùng số tiền 700 triệu trong khi chưa hoàn thành lời hứa "xin trắng án" cho T.V.M. Nhận thấy đã bị Phong lừa đảo chiếm đoạt số tiền 700 triệu đồng nên anh K. đã đến Công an tỉnh Quảng Ninh để trình báo.

Quá trình điều tra xác định, Trần Kim Phong vắng mặt tại địa phương đã lâu, không ai biết anh Phong đang ở đâu, làm gì. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo và yêu cầu Trần Kim Phong đang ở đâu đến ngay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (Địa chỉ: Cột 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) hoặc liên hệ trực tiếp với Điều tra viên thụ lý Nguyễn Thanh Tùng (SĐT: 0983.142.086) để giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nghi án, nhận 'chạy án' với giá 700 triệu đồng rồi bỏ trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO