Quảng Ninh: Người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết từ ngày 20/7

Ngọc Anh 19/07/2021 21:30

Chiều 19/7, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp và thống nhất từ 0h ngày 20/7, khuyến cáo nhân dân Quảng Ninh nếu không có công việc thực sự cần thiết không nên ra khỏi nhà.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết và phải luôn tuân thủ nghiêm quy định 5K, đồng thời không nên đi tới các vùng có dịch.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh căn cứ diễn biến tình hình thực tế trên địa bàn, chủ động xem xét hạn chế một số hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng cao...

BCĐ phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị người dân có người thân của mình đang ở các vùng có dịch, đặc biệt là ở Hà Nội không nên về tỉnh trong thời điểm này. Nếu về, phải chủ động khai báo khách quan, trung thực tới chính quyền cấp xã để nhận được thông tin hướng dẫn, hỗ trợ y tế kịp thời.

Lãnh đạo các doanh nghiệp đang làm việc tại Quảng Ninh muốn ra khỏi tỉnh cần phải báo cáo với chủ tịch cấp xã, phường nơi có trụ sở đứng chân để có cơ chế kiểm soát. Ngoài ra, Quảng Ninh tạm dừng đón khách du lịch ngoại tỉnh dưới bất cứ hình thức nào.

Trước đó, Quảng Ninh đã có chỉ đạo người muốn vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR kết quả âm tính có hiệu lực 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết từ ngày 20/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO