Quảng Ninh: Nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày

Theo Danviet 02/02/2020 13:15

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, từ 16h ngày 1/2, 100% người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly ngay từ khu vực cửa khẩu để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày.

Quảng Ninh: Nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, từ 16h ngày 1/2, 100% người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly ngay từ khu vực cửa khẩu để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày. (Ảnh QMG).

Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, TP Móng Cái đã thành lập tạm thời Bệnh viện cách ly đặc biệt, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Bệnh viện được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ giỏi chuyên môn, sẵn sàng làm nhiệm vụ 24/24h.

Bệnh viện cách ly đặc biệt được thành lập trên cơ sở là công trình khu nhà khám và điều trị bệnh của Trung tâm Y tế TP Móng Cái. Đây là công trình được đầu tư xây mới hoàn toàn, hiện đã đi vào giai đoạn hoàn thiện. Công trình gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000m2, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác, có đường ra vào riêng và đã hoàn thiện toàn bộ phần xây dựng cơ bản và hệ thống điện, nước.

Sau khi dịch hoàn toàn được dập tắt, Bệnh viện cách ly đặc biệt trên sẽ trở về thực hiện nhiệm vụ như ban đầu của Trung tâm Y tế TP Móng Cái. Các khu nhà khác của Trung tâm Y tế TP Móng Cái hiện nay vẫn hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bệnh viện cách ly đặc biệt cần nhanh chóng hoàn thiện và triển khai các phương án cụ thể, sẵn sàng thực hiện việc thu dung, phân loại, tiếp nhận điều trị; bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng, chống dịch. Khu vực bệnh viện cách ly đặc biệt cần sớm hoàn thành đường ra vào riêng, có hàng rào tôn bảo vệ, xây dựng gấp các công trình phụ trợ để trở thành một khu vực biệt lập hoàn toàn. Hoàn tất mọi điều kiện để đảm bảo triển khai cuộc diễn tập tại Bệnh viện cách ly đặc biệt, dự kiến diễn ra ngày 3/2.

Quảng Ninh: Nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày - 1

Bệnh viện cách ly đặc biệt cần nhanh chóng hoàn thiện và triển khai các phương án cụ thể, sẵn sàng thực hiện việc thu dung, phân loại, tiếp nhận điều trị; bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng, chống dịch. (Ảnh QMG).

Sở Y tế cử ngay một Phó Giám đốc Sở phụ trách về lĩnh vực y tế dự phòng, cùng lực lượng cán bộ, y, bác sĩ tinh nhuệ, có chuyên môn sâu để trực tiếp làm nhiệm vụ tại Bệnh viện cách ly đặc biệt. Mọi chỉ đạo của tỉnh phải được thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng về mặt thời gian, đảm bảo về mặt chất lượng, để từ ngày 3/2, Bệnh viện cách ly đặc biệt chính thức vận hành.

Ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, quốc gia và tỉnh xác định Móng Cái là trọng điểm trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh. Do đó, công tác phòng, chống, kiểm soát, sẵn sàng các biện pháp ứng phó với dịch hiện chính là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, ưu tiên số một không chỉ của TP Móng Cái mà còn của tỉnh Quảng Ninh. Tỉnh sẽ dành nguồn lực tốt nhất về nhân lực, vật lực để vào cuộc cùng TP Móng Cái trong công tác phòng, chống, kiểm soát, xử lý dịch bệnh. Tỉnh tăng cường các giải pháp cấp bách với mục tiêu để Móng Cái không xuất hiện dịch, không có người tử vong do dịch.

Theo chỉ đạo của tỉnh, Sở Y tế Quảng Ninh cũng đã thành lập 16 đội phản ứng nhanh (7 người/đội) và 26 đội vận chuyển cấp cứu ngoại viện (4 người/đội) sẵn sàng trực làm nhiệm vụ 24/24h, trong mọi tình huống, trên địa bàn toàn tỉnh. Ngay sau chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp ngày 1/2, Sở đang khẩn trương chuyển một số thiết bị, máy móc hiện đại, lập danh sách cán bộ, y bác sĩ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện cách ly đặc biệt. Bố trí phân công các nhóm trực để đảm bảo sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh 24/24h; không để phát sinh dịch bệnh, không có người tử vong.

Quảng Ninh: Nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày - 2

Nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã bố trí các khu cách ly dã chiến để sẵn sàng ứng phó với dịch virus Corona.

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, từ 16h, ngày 1/2/2020, 100% người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly ngay từ khu vực cửa khẩu để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày. TP Móng Cái chủ trì thực hiện nội dung này, trên cơ sở trưng tập tối đa các khách sạn, cơ sở lưu trú hiện có trên địa bàn TP Móng Cái, theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, thực hiện thông báo công khai nội dung này tại cửa khẩu và trên các phương tiện thông tin để mọi người dân đều được biết.

Đồng thời, TP triển khai công tác khám, quản lý sức khỏe cho 100% người dân trên địa bàn TP Móng Cái, thành lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho người dân để cơ quan chức năng theo dõi, hỗ trợ sức khỏe cho nhân dân, không để xảy ra rủi ro từ dịch bệnh. Hoàn thành nhiệm vụ này trước ngày 5/2.

Quảng Ninh: Nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày - 3

Quảng Ninh: Nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày - 4

Các trường học ở TP Móng Cái được phun thuốc khử trùng phòng virus Corona. Ảnh: Danviet.

Cũng trong 2 ngày 1 và 2/2, toàn bộ các trường học, cơ sở giáo dục của Móng Cái đã được vệ sinh, phun thuốc khử trùng phòng chống virus Corona.

Theo Ban giám hiệu Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, từ khoảng ngày 30, 31/1, nhà trường đã huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên đến trường tổng vệ sinh các lớp học, lau dọn toàn bộ bàn ghế học sinh bằng nước sát khuẩn. Bằng các phương tiện thông tin liên lạc và các kênh thông tin, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, thông báo đến từng phụ huynh... những thông tin liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Được biết, trên địa bàn TP Móng Cái hiện có 63 cơ sở giáo dục, trong đó 52 trường học từ cấp mầm non đến THPT, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên và 10 cơ sở giáo dục mầm non tư thục với tổng số 841 lớp học đã được phun khử trùng, vệ sinh sạch sẽ.

Thành phố đã trang bị bổ sung thêm 5 máy phun hóa chất, 75.000 khẩu trang y tế, 100 bộ bảo hộ chống dịch, 17 bình oxy, 500kg hóa chất phục vụ phòng chống dịch.

Theo kế hoạch, ngày 3/2, trên 28.000 học sinh TP Móng Cái sẽ trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái phải cách ly 14 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO