Quảng Ninh: Phấn đấu trước ngày 28 Tết kiểm soát toàn bộ dịch Covid-19 trên địa bàn

Lan Anh 02/02/2021 16:00

Tính đến sáng ngày 2/2, Quảng Ninh có 30 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, phấn đấu trước ngày 28 tháng Chạp sẽ kiểm soát toàn bộ dịch bệnh, nhất là tại địa bàn đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa.

Truy vết thần tốc F1, nhanh chóng lấy lại địa bàn an toàn

Ngày 1/2/2021, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng NInh do đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì, họp trực tuyến đến cấp huyện, cấp xã để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có các chuyên gia trong công tác phòng, chống dịch Covid-19của Bộ Y tế.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Nguồn: Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi Quảng Ninh xuất hiện ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng, với những kinh nghiệm trước đó cộng với năng lực sẵn có, phương châm “3 trước, 4 tại chỗ” ngay lập tức được kích hoạt; hàng loạt các giải pháp phòng, chống dịch đã được các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh khẩn trương thực hiện quyết liệt, đồng bộ với quyết tâm không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh.

Chốt kiểm soát của UBND huyện Cái Rồng. Nguồn: Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đã nhanh chóng thành lập tổ công tác phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thị xã Đông Triều và tổ thông tin truy vết Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tái thiết lập 14 chốt kiểm soát ở các điểm tiếp giáp với tỉnh bạn; thực hiện giãn cách xã hội, phong tỏa một số địa phương, khu vực theo diễn biến của dịch.

Đồng thời, thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đến F4. Đến nay, toàn tỉnh đã truy vết được gần 55.679 trường hợp từ F1-F4, trong đó F1 có 1.374 trường hợp; lấy mẫu xét nghiệm được 17.172 mẫu, kết quả 30 ca dương tính, 13.770 ca âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Lực lương y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Trạm y tế xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Nguồn: Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đặc biệt lưu ý đến việc truy vết phải quan tâm đến các mốc dịch tễ của các ca F0. Trên cơ sở ưu tiên tập trung nguồn lực truy vết F1 để ngay lập tức tổ chức cách ly để theo dõi. Sau đó tiếp tục truy vết F2, F3, F4.

Với niềm tin vào ý chí, năng lực, kinh nghiệm, sức mạnh của hệ thống chính trị và đặc biệt là tinh thần kỷ luật đồng tâm của Vùng mỏ, Quảng Ninh phấn đấu trước ngày 28 tháng Chạp sẽ kiểm soát toàn bộ dịch bệnh, nhất là tại địa bàn đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa.

Phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn từ 0h00’ ngày 2/2/2021

Trước tình hình diễn biến nhanh chóng, phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vân Đồn, 23h ngày 01/2/2021, UBND huyện Vân Đồn ban hành Quyết định số 443/QĐ-UBND thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn gồm: xã Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng. Thời gian thực hiện từ 0h00 ngày 2/2, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, UBND huyện Vân Đồn thực hiện truy vết diện rộng đối với các trường hợp tiếp xúc với F0, tăng cường kiểm soát tại các chốt đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn nội đảo Cái Bầu, không cho người ra - vào (trừ trường hợp cần thiết theo quy định).

Móng Cái thực hiện xét nghiệm Covid-19 diện rộng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 1/2/2021, TP Móng Cái thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, chu kỳ 3 ngày/1 lần cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động và các doanh nghiệp có hoạt động thường xuyên tại khu vực cửa khẩu, lối mở, công nhân bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu, các cán bộ, nhân viên làm việc tại các khu vực có nguy cơ cao, cần có biện pháp kiểm soát đặc biệt.

Ngày 1/2/2021, Móng Cái cũng đã thành lập ngay 2 tổ kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải yên nhằm tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát. Nâng tổng số các chốt ,Tổ công tác kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa phòng dịch Covid-19 ở Móng Cái lên hơn 50 tổ, chốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phấn đấu trước ngày 28 Tết kiểm soát toàn bộ dịch Covid-19 trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO