Quảng Ninh: Phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí”

Đông Bắc 17/02/2023 17:02

Ngày 17/2, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí” và thi đua chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Tại lễ phát động, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đã thông tin tới Chi hội, Liên chi hội và các hội viên về Kế hoạch 154 ngày 10/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tổ chức phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”; Quyết định, hướng dẫn của Hội nhà báo Việt Nam về các tiêu chí và triển khai phong trào thi đua. Trong đó đã đưa ra 6 tiêu chí xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và 6 tiêu chí văn hóa của người làm báo, đồng thời nêu rõ những nhiệm vụ cụ thể đối với các cơ quan báo chí, các cấp Hội nhà báo.

Đại diện các Chi hội, Liên Chi hội nhà báo đã ký giao ước thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí” và thi đua chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: QMG.

Phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí” được phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan báo chí, người làm báo về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển đất nước, cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí.

Việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” là hết sức ý nghĩa và cần thiết trong bối cảnh chúng ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và kết luận chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Hồng Dương khẳng định.

Bên cạnh đó, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh cũng phát động phong trào thi đua chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Thi đua thực hiện các tác phẩm báo chí chất lượng cao, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023)”.

Nội dung thi đua tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh thông qua các tác phẩm báo chí tiêu biểu. Phấn đấu khi kết thúc đợt thi đua, mỗi chi hội, liên chi hội đều có tác phẩm báo chí chất lượng cao tham dự các giải báo chí cấp tỉnh và toàn quốc. Qua đó, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên về vị trí, vai trò, vị thế và đóng góp của tổ chức Hội, nhà báo, phóng viên vào sự phát triển của địa phương. Đồng thời, kịp thời phát hiện, biểu dương kết quả phong trào thi đua, cách làm hay, hiệu quả của các tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc…

Nhân dịp này, đại diện các Chi hội, Liên Chi hội nhà báo đã ký giao ước thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí” và thi đua chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO