Quảng Ninh: Phạt, đưa vào cách ly 4 người khai báo y tế gian dối

Thành Duy 04/08/2021 17:21

Ngày 4/8, UBND thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định xử phạt hành chính, bắt buộc cách ly trả phí đối với 4 thanh niên khi qua Trạm Kiểm soát 15 – Bến tàu Dân Tiến (TP Móng Cái) vì đã khai báo gian dối. Bốn người này thực tế đã di chuyển từ Hà Nội vào Quảng Ninh nhưng lại khai là chỉ đi từ Hạ Long về Móng Cái.

Theo đó, vào lúc 21h ngày 3/8, tại Trạm Kiểm soát 15 - Bến tàu Dân Tiến, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra một xe chở khách, trên xe có 4 người bao gồm cả lái xe. Sau khi kiểm tra giấy tờ tùy thân, khai báo y tế theo quy định, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác Kiểm soát dịch xác định, 4 đối tượng trên đã khai báo gian dối. Ngay lập tức, nhóm người này đã được mời vào Trạm làm việc.

Ba đối tượng đi từ Hà Nội về Móng Cái khai báo y tế gian dối bị phạt hành chính và cách ly tự trả phí.

Qua xác minh, 3 thanh niên là khách trên xe có hộ khẩu thường trú tại xã Vạn Ninh và phường Ninh Dương, TP Móng Cái. Ba thanh niên này có lịch trình di chuyển từ Hà Nội về Móng Cái nhưng đã khai báo gian dối là di chuyển từ phường Hùng Thắng, TP Hạ Long đến TP Móng Cái.

Qua quá trình khai báo y tế, Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm KSLH KM15 - Bến tàu Dân Tiến đã phát hiện, đấu tranh khai thác, xác định rõ hành vi khai báo gian dối của 3 người này và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, phạt 7,5 triệu đồng/người và buộc cách ly tập trung 14 ngày tự trả phí tại khu cách ly CenterWay.

Cơ quan chức năng cũng đã phạt hành chính buộc cách ly tập trung có trả phí đối với lái xe khách (trú tại Khu Hồng Kỳ, Phường Ninh Dương, TP Móng Cái) do chở khách đi từ vùng dịch về nhưng lại hướng dẫn khách khai báo không trung thực để vào địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phạt, đưa vào cách ly 4 người khai báo y tế gian dối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO