Quảng Ninh: Phố đi bộ Tiên Yên hoạt động trở lại

Ngọc Anh 21/03/2021 12:42

Ngày 20/3, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã chính thức cho hoạt động trở lại phố đi bộ Tiên Yên sau 1 thời gian tạm dừng để phòng chống dịch.

Phố đi bộ Tiên Yên hoạt động trở lại vào đúng dịp chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2021).

Do vậy chủ đề chính trong ngày đầu tiên là các hoạt động của Đoàn thanh niên huyện Tiên Yên. Tại đây đã diễn ra Hội thi “Gian hàng thanh niên” - thanh niên làm chủ các gian hàng và bán các sản phẩm của Tiên Yên như trứng vịt biển Đồng Rui, khoai lang Đồng Rui, dưa chua úp thảm, bánh chưng người Tày...

Khu vực chính của phố đi bộ là hoạt động văn nghệ các dân tộc huyện Tiên Yên; bán đấu giá một số sản phẩm như trang phục phụ nữ Sán Chỉ, nón lá người Dao… và đặc biệt là áo đấu của cầu thủ bóng đá Nguyễn Hai Long, người con của Tiên Yên (Chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ nổi tiếng như Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Văn Quyến…).

Phố đi bộ đã tái hoạt động trở lại sau một thời gian cùng cả nước phòng chống dịch.

Tổng số tiền bán đấu giá và số tiền huy động quyên góp trong buổi hoạt động đầu tiên của phố đi bộ dự kiến sẽ góp phần xây nhà “Khăn quàng đỏ” cho 1 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hà Lâu.

Người dân và du khách đến phố đi bộ vẫn phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, khai báo y tế và đeo khẩu trang.

Phố đi bộ Tiên Yên được đi vào hoạt động từ tháng 8/2017, trên 2 dãy phố Lý Thường Kiệt và Hòa Bình, thuộc thị trấn Tiên Yên (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) vào tối thứ bảy hàng tuần. Đây là điểm đến hấp dẫn với du khách khi đến Tiên Yên mỗi dịp cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phố đi bộ Tiên Yên hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO