Quảng Ninh: Phương tiện vận chuyển hàng hóa được qua cầu Triều và cầu Đá Vách

Xuân Quảng 13/09/2021 15:38

Ngày 12/9, UBND TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã ban hành Công văn số 3445/UBND cho phép các phương tiện vận chuyển hàng hóa được qua 2 chốt là cầu Triều (phường Hồng Phong) và cầu Đá Vách (phường Mạo Khê).

Theo đó, các lái xe, phụ xe tải, xe container vận chuyển hàng hóa liên tỉnh, tỉnh ngoài phải tuân thủ các quy định, quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch; thực hiện niêm phong ca bin xe tại chốt kiểm soát phòng chống dịch, tuyết đối không được chở người trốn tránh khai báo.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa được vào tỉnh Quảng Ninh qua chốt cầu Đá Vách từ 6h ngày 13/9.

Cùng với đó, các doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng hiện đang sử dụng lao động là người Đông Triều và doanh nghiệp trong tỉnh có sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng được đưa đón công nhân tập trung bằng ô tô qua 2 chốt cầu Triều và cầu Đá Vách đi và về trong ngày.

Doanh nghiệp phải cam kết, hàng tuần phải phải thực hiện xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên 20% số lao động trong doanh nghiệp. Người dân từ tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng vào tỉnh Quảng Ninh bắt buộc phải có giấy xét nghiệm với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính tối đa 48 giờ kể từ giờ lấu mẫu và phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine; thực hiện khai báo y tế điện tử tại chốt…

Quyết định được đưa ra sau 14 ngày tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng không có ca nhiễm thứ phát trên địa bàn.

Trước đó, từ 0h ngày 8/8, TX Đông Triều đã tạm dừng tiếp nhận người và phương tiện vào tại 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch theo hướng từ tỉnh Hải Dương vào tỉnh Quảng Ninh. Trong đó có 2 chốt cầu Triều và cầu Đá Vách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phương tiện vận chuyển hàng hóa được qua cầu Triều và cầu Đá Vách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO