Quảng Ninh: Rò rỉ bình gas, bố chồng và con dâu bị bỏng nặng

P.Vân (tổng hợp) 18/04/2021 10:43

Trong lúc người bố thay bình gas, không may gas bị rò rỉ dẫn đến ngọn lửa bùng phát và lửa bắt vào toàn thân. Người con dâu cũng bị ngọn lửa bén vào người.

Ảnh minh họa.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, khoa Cấp cứu có tiếp nhận 2 người bệnh trong cùng một gia đình nhập viện trong tình trạng run rẩy toàn thân. Hai người bệnh là người trong cùng một gia đình ở TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, trong lúc người bố thay bình gas, không may gas bị rò rỉ dẫn đến ngọn lửa bùng phát và lửa bắt vào toàn thân. Người con dâu do đứng gần vị trí đó cũng bị ngọn lửa bén vào người.

Ngay lúc đó gia đình đã kịp thời phát hiện và đã đưa cả 2 người đến viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu. Người bố bị tổn thương nặng với diện tích bỏng trên 80% toàn cơ thể, bỏng độ II, độ III. Người con dâu bị bỏng nhẹ hơn với diện tích bỏng trên 25% cơ thể, bỏng độ II, độ III.

Ngay khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ khoa Cấp cứu đã phối hợp cùng các bác sĩ Khoa Chấn thương Chỉnh hình và bỏng, Khoa hồi sức tích cực nhanh chóng tiến hành đặt ống nội khí quản đảm bảo hô hấp, huyết động, sơ cứu các vị trí tổn thương bỏng cho 2 người bệnh.

Nhận định đây là 2 trường hợp bỏng rất nặng, mức độ và vị trí tổn thương lớn, các bác sĩ đã nhanh chóng liên hệ và tiến hành chuyển cả 2 trường hợp trên đến Khoa Hồi sức tích cực - Viện Bỏng Quốc gia để điều trị chuyên sâu.

Chuyên gia cảnh báo người dân cần đảm bảo an toàn trong sử dụng ga, người dân nên tự bảo vệ an toàn của mình và gia đình bằng cách kiểm tra kỹ bếp trước khi sử dụng và sau khi sử dụng.

Nên chọn và mua các loại bình ga, bếp ga có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Rò rỉ bình gas, bố chồng và con dâu bị bỏng nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO