Quảng Ninh: Sạt lở đất đá vùi lấp 4 người

Quang Sơn 12/08/2021 09:37

Sáng 12/8, tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) xảy ra vụ sạt lở đất đá vùi lấp 4 người.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 4h sáng nay (12/8) tại khu dân cư thuộc khu vực Vườn Đào, tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Khu vực bị vùi lấp là lán trại của một nhóm công nhân đang thi công công trình gần đó, đất đá phía trên phần kè của khu vực lán trại bất ngờ sạt lở khiến 4 công nhân đang ngủ trong lán bị vùi lấp.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: BQN

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra các lực lượng chức năng (DQTV phường Bãi Cháy, Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an TP Hạ Long và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS TP Hạ Long, Lữ đoàn 170...) đã được huy động, khẩn trương ứng cứu, tìm kiếm nạn nhân.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, tới 7h30 một một thi thể đã được đưa ra khỏi đống đất đá. Đến khoảng 8h20, nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Các lực lượng chức năng đang cố gắng đưa các nạn nhân còn lại ra khỏi đống đất đá.

Nạn nhân đầu tiên trong vụ sạt lở đã được tìm thấy. Ảnh: BQN

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tích cực triển khai, tìm kiếm những người còn bị vùi lấp. Ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân.

Bước đầu TP Hạ Long hỗ trợ mỗi người chết 10 triệu đồng/người, phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Thành phố cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các nạn nhân. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, các lực lượng chức năng cũng đã di dời kịp thời để đảm bảo an toàn.

Đến 9h, cả 4 nạn nhân đã được cứu hộ, đưa ra khỏi đống đất đá, trong đó 3 người tử vong, 1 người còn lại đang được các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tích cực cứu chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Sạt lở đất đá vùi lấp 4 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO