Quảng Ninh: Siết chặt kiểm soát phòng, chống dịch tại Chợ Cột Đông Triều

Ngọc Anh 12/05/2021 21:02

Theo thông tin từ TX Đông Triều (Quảng Ninh), thực hiện chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Quản lý Chợ Cột Đông Triều đã chủ động triển khai nghiêm túc các biện pháp, trong đó có siết chặt công tác kiểm soát y tế đối với người đến chợ.

Chợ Cột Đông Triều áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Chợ Cột Đông Triều hiện có 789 hộ kinh doanh buôn bán các mặt hàng cố định và bán hàng vãng lai; trong đó có 511 gian hàng cố định và 278 hộ bán hàng vãng lai.

Ban Quản lý chợ Cột Đông Triều đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19; kiện toàn thành lập 3 Tổ kiểm soát và đo thân nhiệt; 1 tổ kiểm tra, giám sát phòng chống dịch; xây dựng kịch bản triển khai đáp ứng với các cấp độ của dịch bệnh và kịch bản ứng phó với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại chợ.

Ông Ngô Thành Vỹ, Trưởng ban Quản lý chợ Cột Đông Triều cho biết: Chợ Cột Đông Triều có 5 cổng chính và cổng phụ. Hiện, Ban Quản lý chợ đã chỉ đạo thực hiện đóng 3 cổng phụ, đưa mọi hoạt động đi lại về 2 cổng chính của chợ để kiểm soát chặt chẽ; Vận động, yêu cầu tiểu thương tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động đối với 25 gian hàng kinh doanh mặt hàng ăn uống và nước giải khát.

Tại 2 cổng chính đường vào, ra của chợ đều đặt biển tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của chợ nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, tiểu thương và người đến chợ về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Kiên quyết không để trường hợp nào không đeo khẩu trang đến giao dịch tại chợ. Đến nay, mọi người dân khi đến giao dịch tại chợ đều nghiêm túc chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Siết chặt kiểm soát phòng, chống dịch tại Chợ Cột Đông Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO