Quảng Ninh: Tạm giữ hàng 'thương hiệu' không rõ nguồn gốc

Hương An 17/07/2020 12:05

Quản lý thị trường Quảng Ninh phát hiện hàng nghìn sản phẩm nổi tiếng của các thương hiệu trên thế giới như Nike, Adidas, Louis Vouton… có dấu hiệu bị làm giả hoặc không có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Ngày 16/7, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã đột kích, kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh quần áo, mỹ phẩm... tại Hòn Gai, Bãi Cháy, Cẩm Phả. Theo đó, tạm giữ hơn 3.600 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiểm tra một số cơ sở kinh doanh, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện hàng nghìn sản phẩm nổi tiếng của các thương hiệu trên thế giới như Nike, Adidas, Louis Vouton… có dấu hiệu bị làm giả hoặc không có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã ra quyết định tạm giữ 3.600 đơn vị hàng hóa, trong đó có hơn 1.000 sản phẩm may mặc và hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm trên để xác minh làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước diễn biến phức tạp của nạn hàng nhái, hàng giả không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan trên thị trường, gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp làm ăn chân chính, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đầu tư, kinh doanh và du lịch.

Lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh có vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạm giữ hàng 'thương hiệu' không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO