Quảng Ninh: Thí sinh phấn khởi vượt qua môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Ngọc Anh - Tô Thương 01/06/2022 14:07

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 của Quảng Ninh năm 2022 được nhiều thí sinh đánh giá là bám sát kiến thức cơ bản, vừa sức với thí sinh… thậm chí là khá dễ.

Các bậc phụ huynh tập trung trước điểm thi tại trường THPT Hòn Gai (TP Hạ Long) để đứng chờ con thi xong.

Sáng 1/6, gần 15.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn) của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 với thời gian làm bài 120 phút.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, toàn tỉnh có 15.015 thí sinh đăng ký xét tuyển vào 36 trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh với 639 phòng thi.

Đối với môn thi Ngữ văn diễn ra sáng nay, toàn tỉnh có 14.887 thí sinh tham gia thi, tỷ lệ dự thi đạt 99,15%.

Anh Bùi Đức Thủy (phụ huynh của cựu học sinh trường THCS Hồng Hải) chia sẻ: Lúc chờ đợi, ngóng trông con thi xong thì tôi cũng có chút lo lắng không biết con thi có tốt không? Trong quá trình học tập thì bố mẹ cùng thầy cô cũng đã đồng hành, sát sao với con. Tôi thấy con rất quyết tâm và sẵn sàng cho kỳ thi này”.
Chị Phạm Thị Mai (phụ huynh của cựu học sinh trường TH-THCS-THPT Văn Lang) tâm sự: Tôi thấy quá trình con ôn thi rất là chắc chắn. Tuy nhiên, tôi cũng rất lo lắng khi vào thi con sẽ bị hồi hộp, tâm lý dẫn đến không đạt được kết quả như mong muốn.

Theo ghi nhận của Báo Đại Đoàn Kết Online tại một số điểm thi trên địa bàn TP Hạ Long vào buổi sáng nay, trong suốt thời gian thi môn Ngữ văn, có khá đông phụ huynh tập trung tại trước điểm thi để chờ đợi con. Đa số các bậc phụ huynh đều có chung tâm trạng hồi hộp, lo lắng cho con khi bước vào môn thi đầu tiên.

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn. Bước ra khỏi điểm thi, rất nhiều thí sinh mang theo nét mặt tươi tắn, phấn khởi và hào hứng cho rằng đề thi môn Ngữ văn vừa sức… thậm chí là khá dễ.

Phấn khởi bước ra từ phòng thi môn Ngữ văn, em Vương Hải Anh (cựu học sinh trường THCS Trần Quốc Toản) chia sẻ: “Em thấy đề dễ, em cũng làm khá tốt và em nghĩ bài làm của mình sẽ được khoảng 8 điểm”.

Em Nguyễn Đức Anh (cựu học sinh trường THCS Kim Đồng) cho biết: Nhìn chung thì em thấy đề thi khá dễ, vừa sức. Em đánh giá phần nghị luận văn học thì dễ nhưng phần nghị luận xã hội hơi khó.

Em Vũ Uyên Nhi (cựu học sinh trường THCS Lê Văn Tám): “Thực sự em thấy đề năm nay khá khó ,đặc biệt là phần đọc hiểu, tuy nhiên vẫn dễ hơn so với đề năm ngoái. Em vẫn làm bài tốt và em cảm thấy hài lòng về bài làm của mình”.

Đoạn trích trong tác phẩm “Lặng lẽ Sapa” của tác giả Nguyễn Thành Long và vấn đề nghị luận “Biết sống vì người khác” là nội dung chính của đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tỉnh Quảng Ninh.

Đánh giá về đề thi Ngữ văn năm nay, thầy Nguyễn Đức Ngọc (giáo viên bộ môn Ngữ văn của trường TH-THCS-THPT Văn Lang) cho biết: Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 năm nay của tỉnh Quảng Ninh vẫn giống như mọi năm. Yêu cầu đề năm nay không quá khó, không mang tính đánh đố, đảm bảo kiến thức cơ bản nhưng vẫn có sự phân loại ở các câu. Đặc biệt là câu hỏi viết đoạn văn nghị luận xã hội khá hay, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Nhìn chung đề thi đòi hỏi học sinh phải học kỹ kiến thức, hiểu rõ bản chất nội dung thì mới làm được bài, chứ không phải chỉ học thuộc lòng là làm được bài.

Các thí sinh tại điểm thi trường THCS Trọng Điểm bày tỏ sự vui mừng sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên.
Tại điểm thi trường THPT Hòn Gai, nhiều thi sinh và phụ huynh cũng bộc lộ sự phấn khởi sau môn thi Ngữ văn.
Đề thi Ngữ văn được nhiều học sinh đánh giá là khá dễ khiến phụ huynh "thở phào nhẹ nhõm".
Em Tạ Anh Thảo (cựu học sinh trường THCS Trần Quốc Toản) chia sẻ: Đề năm nay vào bài “Lặng lẽ Sapa”, em thấy đề khá dễ, vừa sức và em nghĩ mình được khoảng 7 điểm trở lên.
Em Phương Anh (cựu học sinh trường THCS Lê Văn Tám) chia sẻ: Đề năm nay cũng bình thường, mặc dù không "trúng tủ" nhưng em đã cố gắng hết sức. Em khá tự tin về bài làm của mình.
Em Nguyễn Tiến Đạt (cựu học sinh trường THCS Lê Văn Tám) cho biết: Đề thi này không khó nhưng cũng khiến em thấy hơi bất ngờ vì em chưa ôn bài này kĩ nhưng em vẫn làm được bài.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, buổi thi đầu tiên sáng nay diễn ra tương đối thuận lợi, an toàn và nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi phải lập biên bản, không có sự cố bất thường xảy ra.

Công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, theo kế hoạch, đúng quy định. Sau môn Ngữ văn, chiều nay, các thí sinh sẽ bắt đầu bước vào môn thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thí sinh phấn khởi vượt qua môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO